Cô gái Nghệ An được giải cứu sau 20 năm bị lừa bán sang Trung Quốc

28/10/2020, 20:42

Sau 20 năm bị lừa bán sang Trung Quốc, chị H may mắn được Công an Nghệ An phối hợp với Tổ chức Rồng xanh giải cứu đưa về Việt Nam an toàn.

Ngày 28/10, Công an Nghệ An vừa phối hợp Tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công một phụ nữ Việt Nam bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây 20 năm.

Nạn nhân là chị T.T.H (SN 1987, quê quán ở xã Giai Xuân, huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An). Chị H. bị lừa bán vào năm 2001, khi đó mới 14 tuổi.

Được biết, thời điểm đó chị T.T.H rời nhà đi xuống huyện Diễn Châu (Nghệ An) tìm việc làm và gặp một người phụ nữ tên Thủy. Thủy rủ chị H sang Trung Quốc làm việc để nhận được mức lương cao. Thấy vậy, chị H đi theo Thủy sang Trung Quốc được khoảng 2 tháng thì bị kẻ này lừa bán cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 20 nghìn Nhân dân tệ.

Cô gái Nghệ An được giải cứu sau 20 năm bị lừa bán sang Trung Quốc - 1

Chị H và con tại trụ sở Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An. (Ảnh: CANA)

Chung sống với người đàn ông này, chị H sinh được 4 người con. Cuộc sống khổ cực nên chị luôn tìm cách về Việt Nam nhưng không thể. Trong dịp Tết Trung thu vừa qua, chị H quen với một người tên Sỹ (quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An) đang làm ăn ở Trung Quốc nên đã kể mọi chuyện cho anh Sỹ nghe.

Anh Sỹ đã đăng tải hình ảnh chị H lên mạng xã hội của mình và nhờ bạn bè ở Việt Nam tìm giúp. Sau gần 10 ngày đăng tải lên mạng xã hội, anh trai của H nhận ra em gái mình bị thất lạc 20 năm qua nên trình báo với Công an huyện Tân Kỳ (Nghệ An).

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Công an huyện Tân Kỳ, Tổ chức Rồng Xanh tiến hành xác minh nơi ở của chị H. tại Trung Quốc để tìm cách giải cứu chị H.

Ngày 11/10, lực lượng chức năng đã giải cứu thành công chị H, đưa chị H cùng con trai út về Việt Nam an toàn. Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, chị H được cách ly 14 ngày tại Hà Giang để phòng chống dịch COVID -19. 

Chiều 28/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An và Tổ chức Rồng Xanh đã đón chị H từ Hà Giang về bàn giao cho gia đình. 

Bài liên quan
Nghi vấn trường bổ nhiệm PGS khi chưa đủ điều kiện: Hiệu trưởng ĐH Vinh nói gì?
Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh chỉ đạo xác minh việc một giảng viên cao cấp đang công tác tại đơn vị được bổ nhiệm Phó giáo sư nghi chưa đủ điều kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất