Cô gái lần đầu đến Hà Nội nhập học đã bị mất túi, ngỡ vô vọng thì bất ngờ xảy ra

24/09/2022, 19:40

Cú sốc đầu đời" của nữ tân sinh viên khi lên thành phố nhập học và cái kết đầy ấm áp.

Mỗi năm cứ vào khoảng thời gian này là các thành phố lớn lại tấp nập chào đón tân sinh từ khắp nơi đổ về làm thủ tục nhập học. Cùng với cơ man hành trang và người thân bên cạnh, đối với những bạn trẻ lần đầu xa nhà, mọi thứ vẫn còn rất bỡ ngỡ, lạ lẫm, nên khó tránh khỏi lo lắng. 

Và chắc chắn, không có điều gì tệ hơn một chuyến đi nhập học bằng việc xảy ra sự cố mất mát, thất lạc đồ. Một cô gái mới đây đã không may rơi vào tình huống như vậy. Hai mẹ con nữ sinh này đã vô tình làm mất túi khi vừa đặt chân lên nơi đất khách quê người. Những tưởng không thể tìm lại được nữa thì bất ngờ đã xảy ra.    

“Cú sốc đầu đời của con gái ngày đầu từ trên bản xuống Hà Nội nhập học ạ. Đêm qua tắc đường trên đèo nên muộn mới xuống tới Mỹ Đình, 2 mẹ con ra cổng hỏi chú có về Đại học Sư phạm I không? Hai mẹ con với chú bê đồ lên xe luôn. Túi thì đeo chéo trên người suốt, mà lên xe lại bỏ ra.

Mẹ thì nghĩ đi đoạn ngắn cũng không để ý xe, lái xe (mọi lần thì hay tìm cách để ghi lại thông tin lắm). Xuống xe một lúc con mới bảo mẹ túi đâu. Ôi trời ơi, ví tiền, căn cước công dân các thứ trong cái ví đó.

Cô gái lần đầu đến Hà Nội nhập học đã bị mất túi, ngỡ vô vọng thì bất ngờ xảy ra - 1

Nữ sinh lên Hà Nội làm thủ tục nhập học gặp phải sự cố làm mất túi. 

Mẹ vội vàng bắt xe chạy ra, nhờ chị bảo vệ ở bến giúp đỡ. Lúc đó cũng nghĩ vô vọng lắm nhờ được ai thì nhờ thôi. Chị cũng bận việc nhưng vừa làm, vừa đi hỏi xung quanh để mọi người giúp đỡ. Cuối cùng cũng tìm ra được xe đã chở mẹ con em. Gọi cho chú thì ra chú cũng không biết quên ví, khách đi sau nói chú mới biết.

Và sau một thời gian tá hoả mẹ cháu đã nhận lại túi cháu bỏ trên xe vẫn nguyên xi. Có chút xíu quà cảm ơn chị bảo vệ bến xe Mỹ Đình cũng như chú lái taxi mà không ai chịu nhận cả, hỏi tên chú cũng không nói. Mẹ con cháu thật may mắn quá xuống nơi lạ lẫm toàn gặp được người tốt.

Giờ cháu đang xếp hàng làm thủ tục nhập học, mẹ cháu tranh thủ viết vài lời để cảm ơn mọi người đã nhiệt tình giúp đỡ mẹ con cháu sáng nay ạ”.

Cô gái lần đầu đến Hà Nội nhập học đã bị mất túi, ngỡ vô vọng thì bất ngờ xảy ra - 2

Cả người tài xế taxi và cô bảo vệ giúp đỡ hai mẹ con đều không nhận hậu tạ. 

Dù là lên thành phố làm thủ tục nhập học hay đặt chân đến một nơi xa xôi nào đó, chắc chắn việc làm thất lạc giấy tờ là điều mà không ai muốn gặp phải. Chính vì vậy, được những người xa lạ giúp đỡ nhiệt tình không điều kiện như trên lại càng là điều đáng trân quý. 

Dù đây chỉ là một câu chuyện cá biệt của nữ sinh trên, nhưng chắc chắn những nhân vật như cô bảo vệ bến xe, chú lái taxi ấy không phải là những nhân vật cá biệt.  

Câu chuyện của cô gái như tiếp thêm niềm tin về những người tốt luôn ở xung quanh ta, đồng thời mang đến thông điệp rằng dù chỉ là một hành động giúp đỡ rất nhỏ, nhưng cũng đều rất ý nghĩa, và nó có thể giúp đỡ người khác nhiều hơn bạn tưởng. 

Bài liên quan
Cận cảnh quá trình khoan xuyên núi khắc phục sự cố sập hầm đường sắt qua đèo Cả
Các đơn vị thi công đang nỗ lực ngày đêm khoan từ trên núi, đổ bê tông vào trong để vá các vị trí sạt lở ở hầm đường sắt Bãi Gió qua đèo Cả giáp Phú Yên - Khánh Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất