Cô gái khóc không nên lời khi thấy 1 tỷ tiền tiết kiệm bị biến thành than đen

17/08/2022, 19:57

Nhìn những khối tiền biến thành từng cục than đen ngòm, ai nấy không khỏi tiếc đứt ruột giùm chủ nhân của chúng.

Việc tiết kiệm tiền chưa bao giờ là dễ dàng. Nếu như người mà hầu bao luôn trong trạng thái chật vật thì phải khổ sở trong việc kiểm soát chi tiêu, thì với những người có thừa khả năng để dành ra một khoản tiết kiệm hàng tháng, vẫn gặp phải những rắc rối không kém. 

Đó chính là trường hợp mà một cô gái họ Chu, sống ở Sung Dương, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc từng xui xẻo vướng phải. 

Sự việc xảy ra cách đây 2 tháng, vào một ngày không may, ngôi nhà của mẹ cô Chu vô tình phát hỏa và cháy dữ dội. Cả ngôi nhà nhanh chóng bị "nướng" thành tro bụi, cùng với đó là số tiền mặt khoảng 300.000 Nhân dân tệ (hơn 1 tỷ VND) mà cô tiết kiệm được.

Cô gái khóc không nên lời khi thấy 1 tỷ tiền tiết kiệm bị biến thành than đen - 1

Số tiền 300.000 Nhân dân tệ bị cháy thành than của cô Chu.

Ngay khi nhận được tin báo, người phụ nữ đã tức tốc chạy về nhà từ chỗ làm, nhưng cũng không thể thay đổi được gì. Nhìn số tiền mà mình vất vả làm lụng trong suốt 5 năm qua giờ biến thành than đen, cô Chu khóc không thành lời. 

Cô gái cho biết bản thân có một công việc thu nhập khá. Mỗi tháng cô đều trích một nửa số tiền lương để gửi về cho mẹ giữ hộ nhằm tiết kiệm. “Tôi thực hiện việc gửi tiền đã 5 năm rồi. Mẹ tôi cất trong hòm sắt. Số tiền đó dùng để mua nhà”, cô Chu cho biết. 

Những tưởng mọi công sức dành dụm bấy lâu nay đổ sông đổ biển thì một tháng sau, cô Chu đọc được một mẩu tin trên mạng, hóa ra các phần liên quan đến đồng Nhân dân tệ bị cháy có thể được tái chế. 

Cô gái khóc không nên lời khi thấy 1 tỷ tiền tiết kiệm bị biến thành than đen - 2

Cô gái đã đem tiền đến ngân hàng với hy vọng đổi lại được phần nào số tiền đã cháy.

“Tôi đã rất bất lực vào thời điểm đó. Tôi đã tìm kiếm trên mạng để tìm cách khắc phục khoản lỗ của mình và nhận ra rằng số tiền mặt bị cháy có thể được đổi tại ngân hàng”. Sau khi biết về thông tin này, ngay lập tức cô gái đã tìm đến ngân hàng gần nhà để nhờ giúp đỡ.

Theo báo cáo, nhân viên ngân hàng đã cẩn thận dùng tăm bóc tách từng chút một những cọc tiền giờ đã hóa thành các cục than đen ngòm. Bốn nhân viên đã kiểm đếm từ 10 giờ sáng đến 2 giờ 30 chiều. Sau 4 tiếng đồng hồ cuối cùng họ đã đếm thành công 147.550 Nhân dân tệ (hơn 500 triệu VND).

Cô gái khóc không nên lời khi thấy 1 tỷ tiền tiết kiệm bị biến thành than đen - 3

Nhân viên ngân hàng đã vô cùng vất vả để kiểm kê toàn bộ số tiền.

Sau khi hoàn thành một loạt các thủ tục như kiểm kê, phân loại, đăng ký và đóng gói, dưới sự chứng kiến ​​của ngân hàng, người phụ nữ được thu đổi, nhận về 147.550 Nhân dân tệ tiền mặt, gần bằng một nửa khoản tiền đã cháy.

Cô gái khóc không nên lời khi thấy 1 tỷ tiền tiết kiệm bị biến thành than đen - 4

Rất may, cuối cùng cô gái cũng không đến mức mất trắng sau vụ hỏa hoạn. 

“Trong nhiều năm làm việc, đây là lần đầu tiên tôi gặp phải một trường hợp cháy tiền nghiêm trọng với lượng tiền lớn như vậy. Rất khó để xác định và đếm chúng”, các chuyên viên kiểm định cho biết. Còn cô Chu thì rất vô cùng vui mừng và cảm kích vì ít nhiều cũng khôi phục lại được phần nào thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Bài liên quan
Cháy nhà 5 tầng trên phố Đào Tấn, Hà Nội
Một đám cháy lớn bất ngờ bốc lên tại ngôi nhà 5 tầng nằm trong ngõ của phố Đào Tấn, Hà Nội khiến nhiều người hốt hoảng tháo chạy.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất