Có ai yêu công nghệ như mẹ chồng tôi không?

15/08/2022, 13:30

Ai cũng có một nỗi lo khi mới về làm dâu mang tên "mẹ chồng". Nhưng với tôi, nó lại là một món quà của cuộc sống. Một người mẹ chồng biết chọn đồ công nghệ thay vì xét nét con dâu làm việc nhà, biết điều hòa cuộc sống và có một tư tưởng trẻ trung.

Mẹ chồng tôi là một người phụ nữ biết yêu bản thân mình, bà chịu khó chăm sóc cơ thể, vóc dáng, làn da, trông bà trẻ hơn nhiều so với tuổi. Thậm chí đã rất nhiều lần tôi còn được bà dẫn đi mua mỹ phẩm, mua quần áo. Mỗi lần đi qua chợ, “Hai chị em lại đi chợ với nhau đấy à?” là câu nói mà tôi thường được nghe nhiều nhất.

Bà là một người mẹ chồng luôn có tư tưởng đổi mới, bắt kịp thời đại. Xã hội có gì thông tin, sản phẩm gì mới ra, công nghệ hiện đại ra sao bà đều biết. Lối sống, chế độ ăn như nào tốt cho sức khỏe bà cũng luôn cập nhật đầy đủ, thậm chí còn thường xuyên rủ tôi đi ăn hàng quán để xem món nào ngon về tự nấu. Bà luôn dặn tôi “Là đàn bà, phụ nữ, phải biết tự yêu lấy chính bản thân mình”

Mấy tháng gần đây thời tiết trở nóng, nhà tôi cũng vừa đón thêm một thành viên mới chào đời. thành ra dùng điều hòa bị hạn chế, mà quạt thường thì không đủ giải nhiệt. Đêm nào mà điều hòa để qua đêm là ho sù sụ từ lớn đến bé. 

me-chong.jpg
Bà nội chăm cháu bên quạt điều hòa Rapido”

Mẹ chồng tôi xót cháu nội, cứ hôm nào nóng thì bảo vào ngủ cùng bà, bà chăm cho, bật điều hòa đủ mát rồi tắt, chứ không để qua đêm khô hết họng. Tôi cũng sợ con ngủ đêm quấy lại làm bà mất ngủ thì không tốt, bà cũng nhiều tuổi rồi. Nên tôi cũng bảo thôi để tôi trông, đêm đến hẹn giờ điều hòa cho tự tắt, chịu nóng quạt một chút vẫn được.

Được mấy hôm thì chồng tôi mang về một chiếc quạt điều hòa Rapido, dùng được ở cả không gian mở, những nơi không thể lắp được điều hòa. Tôi biết tính chồng tôi chắc chắn không thể tự nhiên mà mua cái này được, hỏi ra mới biết là mẹ chồng bảo mua cho thằng Cún. Hỏi thì bà chỉ nói “mẹ đọc báo, xem tin nhiều và kết hợp tìm hiểu trên Internet, mọi người đều nói quạt điều hòa Rapido này là thế hệ mới nhất, dùng thích, động cơ mạnh, mát như điều hòa, nhưng lại có thêm chế độ ion âm lọc cực sạch không khí, phù hợp nhà có trẻ nhỏ, nên mẹ đưa tiền bảo thằng Sinh nó mua”. Thấy tôi có vẻ xót tiền, bà lại bảo “Có mấy đồng bạc đừng tiếc, tốt cho thằng cún thì dùng, tiền này bà chi được cho cháu, mà cái này mua có phải phí tiền đâu, nó còn tiết kiệm gấp mấy lần con bật điều hòa hàng ngày”. Tôi cũng đành ậm ừ để lại dùng thử, nhưng tự nhủ một thời gian nữa mua lại cho bà cái khác.

me-chong-2.jpg
Quạt điều hòa Rapido – Sản phẩm 3 trong 1

Sau gần một tháng, tôi cũng phải công nhận là đồ mẹ chồng tôi đã chọn thì không chê vào đâu được, tôi còn trẻ mà đôi khi còn không thạo bằng bà, đúng là gừng càng già càng cay. Tiết kiệm điện hơn điều hòa, mà máy chạy êm, nằm ngủ ban đêm cũng không có hiện tượng rát họng. Thế là tôi lại đi thương lượng với chồng, mua tiếp một cái nữa để phòng ông bà dùng cho đỡ, chứ ông bà cũng nhiều tuổi rồi dùng điều hòa nhiều dễ cảm lắm. Chồng tôi cũng đồng ý đi mua luôn, mà mua hẳn cái hiện đại nhất, có cảm biến chất lượng không khí của Rapido cho ông bà dùng cho an tâm.

Hôm nhận được quạt, mẹ chồng còn lầm bầm với tôi “Gớm, con làm dâu của mẹ, làm sao mà phải sống khổ, mẹ thương cháu mới mua cái quạt đấy, con không cần áy náy xót tiền cho mẹ mà mua lại bù, bố mẹ có cần cái này đâu, chúng mày thương nhau thì dành tiền cho nhau ấy, như thế mẹ mới vui”.

Được một lúc bà lại dặn “Mua bên này rồi đừng để bên ngoại không có, nhớ chưa, mua cái nào cũng có cái chế độ Ion gì gì ấy nhờ?”. “Là công nghệ Ionizer mẹ ạ” Tôi cười cười nói, rồi hai vợ chồng lại đi mua thêm cái nữa của Rapido cho ông bà ngoại cũng dùng.

me-chong-3.jpg
Quạt điều hòa Rapido – Không gian sạch mát, cả nhà đều vui 

Thế đấy, mẹ chồng tôi chưa bao giờ phải để tôi thiệt, chịu khổ, hay uất ức gì từ khi về nhà chồng đến giờ. Nhiều lúc tôi nghĩ, chắc kiếp trước làm nhiều điều tốt mới kiếm được một mẹ chồng 4.0 như mẹ chồng tôi, tư tưởng luôn mới, cuộc sống luôn mới, nhưng phong thái của một người phụ nữ Việt biết chăm lo cho gia đình thì chưa bao giờ thay đổi.

Thật sự nhiều khi lấy được một người chồng tốt thôi chưa đủ, còn phải gặp được một mẹ chồng tâm lý và thấu hiểu cho nhau mới là trọn vẹn hạnh phúc.


Bài liên quan
5 mẫu váy chinh phục tín đồ thời trang trong mùa hè 2024
VOVLIVE - Những mẫu váy này sẽ giúp các cô gái có được vẻ đẹp ngọt ngào và phóng khoáng trong những ngày hè nắng nóng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất