'Có 3 điểm 10 hẵng nghĩ tới ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa'

(Nguồn: Vietnamnet) | 11/04/2021, 18:35

Đó là chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2021 diễn ra hôm nay 11/4.

Tại ngày hội tuyển sinh, học sinh dành nhiều quan tâm đến ngành học Điều khiển và Tự động hóa. PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa Hà Nội cho hay, Điều khiển - Tự động hóa là một lĩnh vực hot nằm trong danh mục các lĩnh vực cần ưu tiên trong nền công nghiệp 4.0.

“Tất cả những sản phẩm nào các em nhìn thấy hiện tại đều có bóng dáng của điều khiển- tự động hóa. Ngành học này ở Đại học Bách khoa Hà Nội, cũng như các trường khác, chủ yếu là trong sản xuất công nghiệp”,

Ông Điền lưu ý thí sinh, đây là ngành học nhiều thách thức. “Bởi nếu em làm một kỹ sư thực thụ liên quan đến Điều khiển – Tự động hóa thì chắc chắn cỡ 2 năm phải cập nhật những tri thức mới một lần, thậm chí còn phải dày hơn thế và sự thay đổi của lĩnh vực này cũng nhanh không kém lĩnh vực Công nghệ thông tin”, ông Điền nói.

“Đối với Đại học Bách khoa Hà Nội, để trúng tuyển, thí sinh phải có trong tay điểm thi tốt nghiệp THPT 3 điểm 9 trở lên thì hẵng tính toán đăng ký xét tuyển”.

'Có 3 điểm 10 hẵng nghĩ tới ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa' - 1

PGS.TS Nguyễn Phong Điền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. (Ảnh: Vietnamnet)

Em Lê Duy Quang, học sinh Trường THPT Hoàng Văn Thụ (Hà Nội) cho hay, em có nguyện vọng đăng ký ngành Công nghệ thông tin và muốn vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Quang cho hay, năm ngoái, em thấy điểm trúng tuyển vào ngành Công nghệ thông tin khá cao, khoảng hơn 29 điểm, em muốn tìm hiểu thêm về cơ hội vào ngành học này khi bản thân giành được giải Ba học sinh giỏi cấp thành phố môn Tin học.

Trả lời băn khoăn của học sinh, PGS.TS Nguyễn Phong Điền cho hay, theo dự báo, trong vòng 5 năm cần tới 1 triệu nhân lực công nghệ thông tin cho sự phát triển kinh tế xã hội.

“Càng chuyên gia trình độ cao càng tốt. Công nghệ thông tin đã len lỏi vào mọi thứ trong cuộc sống của chúng ta và được xem là giải pháp căn bản. Thời gian gần đây chúng ta nghe nhiều đến chuyện chuyển đổi số. Công nghệ thông tin thực sự là một lĩnh vực hot”, ông Điền nói.

'Có 3 điểm 10 hẵng nghĩ tới ngành Công nghệ thông tin của Đại học Bách khoa' - 2

(Ảnh: VNN)

Đại học Bách khoa Hà Nội tập trung vào 3 lĩnh vực của lĩnh vực Công nghệ thông tin là Khoa học máy tính, Kỹ thuật máy tính, Công nghệ thông tin truyền thống.

“Riêng đối với ngành Khoa học máy tính thì năm ngoái, nếu như các em ra khỏi phòng thi mà chắc chắn 3 môn đều 10 thì hẵng nghĩ đến trúng tuyển. Do đó, thí sinh cần cân bằng giữa mong muốn và năng lực thực sự của bản thân”, ông Điền nói.

Ông Điền cũng cho hay, hầu hết các trường kỹ thuật ở Việt Nam đều đào tạo về ngành Công nghệ thông tin, chứ không phải chỉ riêng Đại học Bách khoa Hà Nội.

Do đó, theo ông Điền, các bạn trẻ có rất nhiều cơ hội để chọn lựa.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Nhiều trường đại học lớn xét học bạ THPT, tăng hàng trăm chỉ tiêu
Các trường đại học như Đại học Luật Hà Nội, Xây dựng Hà Nội, Công nghiệp Hà Nội vừa công bố đề án tuyển sinh 2024, có trường tăng vài trăm chỉ tiêu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất