CLB Hoàng Sa – Trường Sa: Sợi chỉ đỏ gắn kết kiều bào với quê hương

09/08/2022, 17:12

Từ bao đời nay, đối với mỗi người dân Việt Nam, biển đảo luôn là một phần máu thịt của quê hương, đất nước.

Việc thành lập các câu lạc bộ Trường Sa – Hoàng Sa ở nhiều quốc gia sẽ càng khẳng định tình yêu đất nước của kiều bào, là sợi chỉ kết nối tấm lòng người Việt xa xứ với quê hương cũng như phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần tuyên truyền mạnh mẽ đến bà con các thế hệ ở nước ngoài về chủ quyền biển đảo Việt Nam. 

Nghe âm thanh bài viết tại đây: 
 Trong thời gian vừa qua, công tác thông tin cho kiều bào về việc bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc đã được thực hiện một cách rất bài bản và có hiệu quả cao thông qua các chuyến thăm cấp cao, các diễn đàn, hội thảo. Đặc biệt, việc tổ chức các chuyến đi cho đồng bào ta ở nước ngoài ra thăm Trường Sa và nhà giàn DK1 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng vì bà con được tận mắt chứng kiến sự thay đổi của quê hương đất nước và sự lớn mạnh của lực lượng hải quân đang ngày đêm canh gác, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Mỗi chuyến đi như vậy, khi trở về quốc gia nơi mình đang sinh sống, làm việc, các đại biểu kiều bào đã trở thành sứ giả lan toả tình yêu đối với biển đảo đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài.
CLB Hoàng Sa – Trường Sa: Sợi chỉ đỏ gắn kết kiều bào với quê hương - ảnh 1Bà Cao Hồng Vinh - chủ tịch CLB Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan.

Bà Cao Hồng Vinh – kiều bào tại Ba Lan cho biết “Đi trường Sa là cảm nhận tự hào và cảm thấy mình trân trọng những gì chúng ta đang có, chúng ta đang có sự bình yên là có bao nhiêu sự hy sinh của các chiến sĩ nơi đầu sóng ngọn gió.”

Tại nhiều quốc gia như CH Séc, Ba Lan, các câu lạc bộ  Hoàng Sa – Trường Sa chính là sợi dây kết nối, khơi dậy lòng tự hào, trách nhiệm của kiều bào đối với quê hương. Đây cũng là điều kiện để những mỗi kiều bào sẽ đóng vai trò là sứ giả tuyên truyền cho bà con xa xứ hiểu thêm về biển đảo quê hương, góp phần chung tay với đồng bào trong nước trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền. Ông Nguyễn Ngọc Bình – Chủ tịch CLB Hoàng Sa – Trường Sa tại Séc chia sẻ: “Tôi rất vinh dự 2019 đại diện CH Séc cùng các hội đoàn thăm Trường sa, được tận mắt chứng kiến cuộc sống của quân dân trên đảo thì rất xúc động. Chính vì thế khi về đất liền chúng tôi thành lập CLB trường sa hoàng sa để kêu gọi quyên góp để kêu gọi ủng hộ quyên góp để phần nào giữ gìn biển đảo quê hương và để tuyên truyền, phổ biến kiến thức về biển đảo cho bà con chúng ta” 

CLB Hoàng Sa – Trường Sa: Sợi chỉ đỏ gắn kết kiều bào với quê hương - ảnh 2Ông Nguyễn Ngọc Bình – Chủ tịch CLB Hoàng Sa – Trường Sa tại Séc

 Theo Bà Cao Hồng Vinh – chủ tịch CLB Hoàng Sa, Trường Sa tại Ba Lan thì việc thành lập các câu lạc bộ trường sa ở các nước châu Âu là việc làm cần thiết, “Đó là một hình thức để lan tỏa tình yêu quê hương biển đảo và thể hiện chủ quyền tổ quốc VN.  Qua những hình ảnh, tình cảm đã từng đi trường sa đã truyền đạt lại cho bà con cộng động người VN về chủ quyền biển đạo của VN ngoài ra tìm mọi cách để   lan tỏa hình ảnh đó cho bà con sở tại đang sinh sống.”

 Hưởng ứng lời kêu gọi giúp hỗ trợ kinh phí để đóng "xuồng chủ quyền" tặng huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1 của Bộ Tư lệnh Hải quân, ngay sau khi được thành lập, câu lạc bộ Hoàng Sa – Trường Sa tại Cộng hòa Séc cũng đã phát động và ngay lập tức quyên góp được hơn 137 triệu VNĐ để chung tay cùng bà con kiều bào trên khắp năm châu ủng hộ hỗ trợ cho quê hương. Chương trình vẫn được tiếp tục kêu gọi và được kỳ vọng nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ trong cộng đồng người Việt tại Séc trong những ngày tới. Bên cạnh đó, Đại sứ quán VN tại Séc nói riêng và các khu vực khác vẫn luôn đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Hội người Việt Nam để thúc đẩy hơn nữa công tác tuyên truyền về chủ quyền biển đảo.

CLB Hoàng Sa – Trường Sa: Sợi chỉ đỏ gắn kết kiều bào với quê hương - ảnh 3
Ra mắt CLB Hoàng Sa - Trường Sa

Đại sứ Thái Xuân Dũng chia sẻ: “Đại sứ quán VN tại Séc phối hợp chặt chẽ với hội người Việt đồng thời cung cấp những thông tin liên quan đến biển đảo lên trang web của ĐSQ và giới thiệu thông tin để bà con hiểu được tình hình thực địa, hiểu được những biện pháp, chính sách của VN trong quá trình đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như giúp mọi người hiểu được những quan điểm, chủ trương, hoạt động của các nước trong quá trình phối hợp với VN giữ gìn tự do, hòa bình ổn định, tự do hàng không, hàng hải trên Biển Đông. Thời gian tới, ĐSQ sẽ đồng hành với Hội Người Việt tại Séc cũng như CLB Hoàng Sa- Trường Sa để làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền góp phần gắn kết hơn nữa tình cảm của kiều bào với biển đảo quê hương.”

Bên cạnh những hoạt động thiết thực đóng góp, hỗ trợ cho quân dân trường sa, các câu lạc bộ Hoàng Sa và Trường Sa của kiều bào sẽ tiếp tục là kênh thông tin đặc biệt truyền tải cho các thế hệ thứ 2 và thứ 3 để các em thêm hiểu và yêu hơn biển đảo Việt Nam cũng như lan tỏa tình yêu quê hương đất nước đến bạn bè 5 châu.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất