• image

    Chuyện kể ở đại đội

    Chuyên mục "Chuyện kể ở đại đội" là nơi chia sẻ những câu chuyện cảm động, chân thực, sâu sắc... về cuộc sống, sinh hoạt, tình yêu của những người lính, về tình đồng chí - đồng đội trong những năm tháng chiến tranh bom đạn. Ở đó, tình cảm đồng chí, đồng đội sâu sắc, gắn kết chặt chẽ, trong sáng như tập thể quân nhân, đặc biệt là trong hoàn cảnh chiến đấu gian khổ, ác liệt.
Chương mới nhất
  • 16/04/2021
    Qua sự thể hiện của NSƯT Phạm Đông, mời quý vị và các bạn cùng thưởng thức câu chuyện "Tam đại Sáng Bí Tốt" của tác giả Phạm Xưởng - một câu chuyện thú vị và ý nghĩa, được lan truyền như một kỷ niệm vui của làng quê mỗi mùa tuyển quân.
    Xem thêm Thu gọn
  • 03/02/2021
    Câu chuyện "Nguyện đi theo Đảng" của tác giả Tạ Vĩnh Hải do NSƯT Phạm Đông trình bày - một câu chuyện ý nghĩa về niềm tin và quyết tâm cống hiến, nguyện một lòng theo Đảng, góp phần xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh...
    Xem thêm Thu gọn
  • 26/04/2021
    Cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đã kết thúc gần nửa thế kỷ. Đất nước ta đã và đang ngày một đổi mới, giàu đẹp đến đỗi rất tự hào. Mỗi mùa xuân mới, tác giả lại nhớ đến những năm tháng chiến đấu ở Trường Sơn, nhớ về trận phục kích bắn máy bay địch bên đồn địch Ea Sup đầu năm 1974. Hãy cùng lắng nghe câu chuyện "Mùa xuân đi phục kích máy bay" của tác giả Nguyễn Minh Giảng qua sự trình bày của NSƯT Phạm Đông.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/02/2021
    "Mùa xuân đến sớm" của tác giả Nguyễn Xuân Diệu do NSƯT Phạm Đông kể sau đây nói về niềm vui của một gia đình nọ khi có thêm thành viên mới trong gia đình vào thời điểm Tết đến xuân về.
    Xem thêm Thu gọn
  • 19/02/2021
    Câu chuyện "Đón Tết bằng sắn luộc và thơ" của tác giả Nguyễn Hồng Tấn do NSƯT Phạm Đông sẽ đem đến cho khán thính giả không khí đón Tết thời điểm chiến dịch Xuân Hè 1972 ở Bắc Tây Nguyên.
    Xem thêm Thu gọn
  • 15/04/2021
    Câu chuyện "Đêm sinh nhật đáng nhớ" của tác giả Phạm Hữu Thi qua lời kể của NSƯT Phạm Đông sẽ đem đến cho khán thính giả không khí đón sinh nhật đồng đội trong quân ngũ năm xưa, với những cảm xúc hồi hộp khó tả...
    Xem thêm Thu gọn
  • 12/02/2021
    Câu chuyện "Đầu xuân may mắn" của tác giả Phạm Xưởng qua lời kể của NSƯT Phạm Đông kể về cái Tết xa nhà đáng nhớ của một học viên đào tạo sĩ quan năm thứ nhất vào thời điểm Tết Tân Sửu xưa.
    Xem thêm Thu gọn
  • 09/04/2021
    Câu chuyện "Chị Tháo đây" của tác giả Đức Toàn do NSƯT Phạm Đông trình bày, kể về những kỷ niệm của tác giả trong những năm tháng đóng quân tại vùng đất Chí Linh, Hải Dương, với những buổi tối tập kịch cùng chị Phó bí thư Đoàn xã với cái tên rất ấn tượng "Nguyễn Thị Tháo".
    Xem thêm Thu gọn
  • 30/04/2021
    Câu chuyện "Ca gác đêm thứ 7" của tác giả Đặng Hữu Thi do NSƯT Phạm Đông kể về những ngày đầu vào quân ngũ của một anh lính trẻ, với bài học đáng nhớ về ca gác đêm thứ bảy.
    Xem thêm Thu gọn
  • 07/05/2021
    Câu chuyện "Bài hát vào đời" của tác giả Nguyễn Minh Đức do NSƯT Phạm Đông kể sẽ cho chúng ta biết được những bài học đầu tiên khi bước vào môi trường quân đội thời xưa như 10 lời thề danh dự của quân nhân, 12 điều kỷ luật và 10 bài hát quy định. Đó là những bài học vô cùng đáng nhớ của những thế hệ gia nhập quân ngũ xưa.
    Xem thêm Thu gọn