Chuyên gia quân sự Nga: Trung Quốc đang đi trước thế giới về khả năng chiến đấu

10/01/2021, 16:36

Theo chuyên gia quân sự Nga, Trung Quốc đang đi trước thế giới về khả năng chiến đấu hiệu quả của các lực lượng vũ trang.

Nhà quan sát quân sự Nga Alexander Zhilin cho biết, các lực lượng vũ trang của Trung Quốc có thể trở thành mối đe dọa nghiêm trọng đối với Nga, khi Bắc Kinh đang tạo ra vũ khí công nghệ cao.

Chương trình vũ khí sử dụng công nghệ mới của Trung Quốc rất nghiêm túc. Trung Quốc đang đi trước thế giới về khả năng chiến đấu hiệu quả của các lực lượng vũ trang”, Zhilin nói với Ura.ru.

Chuyên gia quân sự Nga: Trung Quốc đang đi trước thế giới về khả năng chiến đấu - 1

Trung Quốc có thể sớm trở thành một đối thủ nặng ký của Nga. (Ảnh minh họa)

Theo chuyên gia Nga, Trung Quốc có thể sớm trở thành một đối thủ nặng ký của Nga. Đại tá quân đội Nga cho biết thêm, nền kinh tế phát triển của Trung Quốc và khả năng cơ động của các lực lượng vũ trang của nước này là một mối đe dọa trong trường hợp xảy ra xung đột vũ trang với Matxcơva.

Zhilin nhận định, hạm đội của Trung Quốc đang vượt trội về công nghệ so với lực lượng hải quân của Nga và Mỹ.

Trung Quốc đã sử dụng vũ khí dựa trên công nghệ sóng. Nó có thể tác động đến tâm lý của các nhóm lớn, khiến binh sĩ trở nên yếu ớt”, Zhilin nói.

Trong khi đó, nhà quan sát quân sự, đại tá về hưu Viktor Litovkin cho rằng, Trung Quốc có quan hệ đồng minh với Nga. Do đó, Matxcơva không cần phải lo lắng về vũ khí trang bị của nước này.

Trung Quốc khó có thể là đối thủ nặng ký của Nga trên biển. Trong tương lai, Trung Quốc sẽ đối trọng lại Mỹ”, ông Litovkin nói.

Theo Vz.ru, những áp lực và chính sách của Mỹ nhằm vào Nga-Trung sẽ thúc đẩy Matxcơva và Bắc Kinh tiến tới một liên minh chiến lược.  

Tháng 10/2020, phát biểu tại Câu lạc bộ thảo luận quốc tế Valdai, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, quan hệ Nga - Trung Quốc đã đạt đến mức độ hợp tác sâu rộng, song “một liên minh quân sự giữa hai nước là không cần thiết”.

Theo người đứng đầu Điện Kremlin, quân đội hai nước đã hợp tác chặt chẽ với nhau và “thời gian sẽ cho biết mọi việc tiến triển như thế nào. Đến nay, chúng tôi vẫn chưa đặt ra mục tiêu cho liên minh như vậy. Nhưng về nguyên tắc, chúng tôi cũng sẽ không loại trừ. Vì vậy, chúng ta hãy chờ xem”.

Bài liên quan
Tổng thống Ukraine muốn Mỹ chuyển giao vũ khí nhanh nhất có thể
Sau khi Hạ viện Mỹ thông qua ngân sách bổ sung cho Kiev, Tổng thống Ukraine Zelensky đã lên tiếng kêu gọi Thượng viện Mỹ thông qua dự luật này nhanh nhất có thể.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất