Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em

Nam Trang/VOV-Tây Nguyên | 31/10/2020, 05:00

Theo số liệu công bố tại Diễn đàn, trong 10 năm qua (từ 2008 - 2018) tại Đắk Lắk đã xảy ra hơn 9.400 vụ bạo lực gia đình

Hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2020 (từ 15/11 đến 15/12/2020), hưởng ứng Ngày Thế giới xóa bỏ bạo lực gia đình đối với phụ nữ và trẻ em gái (25/11), Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh Đắk Lắk tổ chức Diễn đàn "Chung tay chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em". 

Theo số liệu công bố tại Diễn đàn, trong 10 năm qua (từ 2008 - 2018) tại Đắk Lắk đã xảy ra hơn 9.400 vụ bạo lực gia đình; từ năm 2015 đến tháng 6 năm 2020 có 302 trẻ em bị bạo lực, xâm hại. Các nguyên nhân của tình trạng bạo lực bắt nguồn từ sự thiếu hiểu biết, vi phạm pháp luật và từ nguyên nhân bất bình đẳng giới, định kiến giới…

Các cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động đã cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm trong việc giữ gìn hạnh phúc gia đình, bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ; những vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản, phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới; các kỹ năng tự bảo vệ, tự phòng ngừa bạo lực, xâm hại cho phụ nữ và trẻ em. Đồng thời tuyên truyền đến mọi người cùng chung tay thực hiện, xây dựng một gia đình hạnh phúc, bền vững, hướng đến một xã hội không bạo lực.

Tham gia diễn đàn, chị Trần Thị Anh Thương, đến từ nông trường cao su Cư Mgar chia sẻ: “Đến với chương trình này giúp cho người lao động hiểu biết hơn về bạo lực phụ nữ và trẻ em cũng học hỏi thêm, về giáo dục cho chồng con mình bổ sung thêm những kiến thức giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái. Nói chung bây giờ bạo lực gia đình đã được giảm thiểu nhiều không như ngày xưa nữa, trẻ em cũng từ cấp 1 cấp 2 cũng đã được học cho nên cũng có hiểu biết nhiều về bạo lực gia đình”./.

Bài liên quan
Sau bữa cơm cá, người phụ nữ ho, khó thở suốt 1 năm
Xương cá rơi vào phế quản nhưng bà K.A không hề hay biết, bà bị ho, khó thở kéo dài và điều trị suốt 1 năm không đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất