Chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan: Phe vé "hét" 17 triệu đồng/cặp vé

Trọng Phú/VOV.VN | 20/05/2022, 18:46

Theo ghi nhận quanh khu vực SVĐ Mỹ Đình, phe vé "chợ đen" đang chào bán vé trận chung kết U23 Việt Nam - U23 Thái Lan lên mức cao ngất ngưởng: 15 triệu đồng đến 17 triệu đồng/cặp vé khán đài B.

Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 sẽ diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình vào 19h ngày 22/5. Cùng với việc đội tuyển U23 Việt Nam thắng “nghẹt thở” trước Malaysia ở bán kết, tinh thần cổ vũ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam cũng đang tăng cao. Không phải ai cũng có điều kiện để sở hữu cho mình một tấm vé xem trận chung kết. Do đó, giá vé “chợ đen” cho trận đấu này cũng tăng lên chóng mặt.

Theo ghi nhận của PV VOV.VN xung quanh SVĐ Mỹ Đình, do tình hình an ninh chặt chẽ tại SEA Games 31, các phe vé lần này đã không còn cảnh phe vé chào mời công khai tại cửa SVĐ Mỹ Đình. Thay vào đó, các phe vé thường đứng ở khu vực hàng rào xung quanh sân. Những chiếc vé được cất trong phong bì bọc kín, khi có khách hỏi mua, những người này cũng quan sát kĩ trước khi giao dịch.

Loại vé thường được phe vé chào bán là vé khu vực khán đài B. Giá “chợ đen” được “hét” lên mức 15 triệu đồng – 17 triệu đồng/cặp, trong khi giá gốc 500.000 đồng/vé mà BTC bán ra. Thậm chí, khi thấy một số người điều khiển xe máy qua hỏi mua, các phe vé còn xua tay nói thẳng: “Vé đắt lắm, không mua được đâu”. 

Trên một số diễn đàn, trang mạng xã hội cũng đã có những người rao bán vé mời, khán đài A với mức giá dao động từ 15 triệu đồng đến 16 triệu đồng/cặp. Tuy nhiên, tính xác thực của những nguồn bán này cũng là một dấu hỏi. Đã có những trường hợp, người mua chuyển tiền cọc cho phe vé trên mạng nhưng không nhận được vé, đồng thời người bán cũng biến mất.

Vé trận chung kết môn bóng đá nam được ban tổ chức chia làm 3 loại: Vé QR, vé giấy và vé mời, với hai mức giá 300.000 đồng và 500.000 đồng/vé. Trong đó có 2 vạn vé được mở bán trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ ít giờ sau khi mở bán trực tuyến (9h ngày 15/5) trên trang chủ SEA Games 31 và nền tảng digiticket.vn, toàn bộ gần 2 vạn vé đã được bán hết.

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, hai “đại kình địch” của bóng đá Đông Nam Á mới gặp lại nhau trong một trận chung kết, tranh HCV SEA Games. Đặc biệt, trận đấu diễn ra trong bối cảnh U23 Việt Nam đang hướng đến mục tiêu lần đầu tiên bảo vệ ngôi vương tại SEA Games. Do vậy, việc số đông CĐV bóng đá mong muốn sở hữu tấm vé để cổ vũ cho U23 Việt Nam trong trận đấu lịch sử này là điều dễ hiểu./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu chung kết bóng đá SEA Games 31: U23 Việt Nam đại chiến U23 Thái Lan
Lịch thi đấu chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, U23 Việt Nam vs U23 Thái Lan sẽ so tài để tranh tấm HCV.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất