Chung kết cuộc thi “Giai điệu Thanh niên” tại Liên bang Nga

Anh Tú, Văn Thường, Đặng Cường/VOV-Moscow | 17/04/2022, 05:39

Ngày 16/4, Ban cán sự Đoàn tại Liên bang Nga đã tổ chức cuộc thi Chung kết “Giai điệu Thanh niên”. Cuộc thi với sự tham gia của 16 tiết mục đặc sắc nhất đến từ các chi đoàn Lưu học sinh thuộc nhiều trường đại học trên toàn Liên bang Nga.

Cuộc thi “Giai điệu Thanh niên” nằm trong khuôn khổ chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2022, nhằm kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2022), 47 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất Đất nước (30/04/1975 - 30/04/2022) và 72 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên Bang Nga.

Sau hơn một tháng phát động, 16 tiết mục xuất sắc nhất đã được lựa chọn để thể hiện trong đêm chung kết cuộc thi “Giai điệu thanh niên”.

Anh Nguyễn Việt Linh – Bí Thư Ban cán sự đoàn tại Liên bang Nga cho biết: “Cuộc thi ngày hôm nay là sân chơi để các Đoàn viên thanh niên giao lưu và thắt chặt tinh thần đoàn kết trong các tổ chức Đoàn, đồng thời, tạo điều kiện để phát huy năng khiếu, văn hóa văn nghệ cho Đoàn viên thanh niên tại Liên bang Nga, giúp các Đoàn viên thanh niên nâng cao kỹ năng sống và tự tin khẳng định mình, cũng như tạo cơ hội cho các Đoàn viên thanh niên tham gia các hoạt động tập thể, có chất lượng cao và giải trí sau những giờ học tập căng thẳng”.

Các tiết mục dự thi trong đêm chung kết không chỉ được thể hiện dưới hình thức trực tiếp mà còn dưới hình thức trực tuyến, tạo cơ hội cho tất cả các bạn đoàn viên, thanh niên ở trong và ngoài Moscow có cơ hội được cùng nhau cất lên giai điệu của Thanh niên Việt Nam tại Liên bang Nga.

Ngay từ ngày đầu phát động, chương trình đã thu hút được hơn 50 tiết mục đăng ký vòng sơ khảo, đến từ các tổ chức Đoàn ở khắp Liên bang Nga, như Tyumen, Saint Petersburg, Rostov, Kaliningrad, Volgograd, Vladivostov…

 Bạn Đoàn Thị Phi Nga – sinh viên trường Đại học quản lý nhà nước chia sẻ cảm xúc khi đến với cuộc thi: “Đây là một cuộc thi rất ý nghĩa bởi vì từ lâu rồi Ban cán sự đoàn mới có điều kiện tổ chức một hoạt động trực tiếp như vậy để các bạn đoàn viên thanh niên được thể hiện năng khiếu của bản thân và cũng là dịp giúp các bạn lưu học sinh đoàn kết hơn, chúng em được gặp gỡ và giao lưu với nhiều các bạn các trường khác ở trong và ngoài Moscow. Đội của chúng em cũng đã cố gắng tập luyện trong vòng một tháng qua để hôm nay có cơ hội được thể hiện trong cuộc thi chung kết Giai điệu thanh niên. Em hy họng đội của mình sẽ giành được giải cao trong cuộc thi này”.

Các tiết mục cuộc thi chung kết được thể hiện với các hình thức đa dạng từ nhảy, hát, múa, ca trù… kết hợp giữa các giai điệu truyền thống và mang hơi thở hiện đại, được các bạn đoàn viên thanh niên tập luyện nghiêm túc và dàn dựng công phu.

Cuộc thi “Giai điệu Thanh niên” là hoạt động ý nghĩa, được đoàn viên thanh niên đang sinh sống và học tập tại Liên bang Nga rất mong đợi, hưởng ứng. Cuộc thi cũng đánh dấu sự trở lại của các hoạt động của đoàn thành niên sau 2 năm gián đoạn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 và trong điều kiện nước Nga đang bước sang giai đoạn bình thường mới./.

Bài liên quan
Thành công trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 khẳng định tinh thần người Việt
Thủ tướng nhấn mạnh, thành công của cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 một lần nữa khẳng định tinh thần Việt Nam, bản lĩnh Việt Nam không lùi bước trước mọi khó khăn và thách thức, càng áp lực lại càng nỗ lực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất