Chưa phủ sóng hết 5G, mạng 6G đã được Huawei lên kế hoạch triển khai

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) Theo RCR Wireless | 16/04/2021, 18:00

Tại một hội nghị phân tích toàn cầu của Huawei, Chủ tịch luân phiên Eric Xu cho biết công ty dự kiến triển khai công nghệ 6G đến thị trường vào khoảng năm 2030.

Mặc dù đến nay Huawei vẫn chưa thực sự biết 6G ​​là gì nhưng công ty hy vọng có thể tung ra thứ gì đó có thể đóng góp cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng vào khoảng năm 2030, giống như những gì mà công ty này đã làm với 4G và 5G.

Ông Xu lưu ý rằng Huawei hiện đang làm việc để xác định các thông số kỹ thuật chính của công nghệ 6G, đồng thời nói thêm rằng họ có thể sớm phát hành sách trắng 6G. Ông Xu nói “Chúng tôi đang làm việc với những công ty khác trong ngành để xác định 6G thực sự là gì. Có thể trong tương lai gần, chúng tôi sẽ tung ra sách trắng 6G của mình. Chúng tôi muốn thảo luận với các doanh nghiệp và người tiêu dùng về 6G sẽ như thế nào. Dựa trên tầm nhìn của chúng tôi và định nghĩa khả thi về 6G, chúng tôi cũng đang nghiên cứu khoa học cơ bản và các công nghệ tiên tiến nhằm mục đích hiện thực hóa 6G mà chúng tôi cùng nhau xác định”.

Xu cũng lưu ý rằng sự phát triển trong tương lai của 6G sẽ phụ thuộc vào các trường hợp sử dụng tiềm năng cần sự hỗ trợ của công nghệ này. Ông nói “Nếu Huawei hoặc ngành công nghiệp toàn cầu có trí tưởng tượng hạn chế và nếu chúng tôi không thể đưa ra một trường hợp sử dụng hấp dẫn cho 6G, thì có lẽ 6G sẽ không cần thiết. Nếu tất cả các trường hợp sử dụng cho 6G mà ngành công nghiệp đều có thể hỗ trợ bởi 5G hoặc 5.5G, chúng tôi sẽ không cần 6G. Sau đó, chúng ta có thể xem xét các nhu cầu thông minh hơn nữa để phát triển công nghệ thế hệ tiếp theo. Đó là những yêu cầu mà chỉ 6G mới có thể giải quyết được. Đó sẽ là nơi mà 6G có thể tìm thấy giá trị của nó. Chúng tôi chắc chắn mong đợi những gì 6G sẽ mang lại, nhưng 6G không nhất thiết phải đến. Chưa hết, chúng tôi vẫn cần nghiên cứu và đầu tư cần thiết để chuẩn bị cho bản thân”.

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu nghiên cứu công nghệ 6G. Theo báo cáo của truyền thông nước này, các bộ chính phủ và viện nghiên cứu đã có các cuộc họp ban đầu với mục đích thành lập nhóm nghiên cứu và phát triển công nghệ 6G quốc gia. Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc cho biết sẽ thành lập 2 nhóm công tác để thực hiện các hoạt động nghiên cứu 6G.

Trong khi đó, đầu tuần này, chính phủ Đức cho biết họ có kế hoạch chi đến tới 700 triệu EUR cho nghiên cứu về các công nghệ 6G vào năm 2025. Trong một thông cáo, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF) cho biết bắt đầu sáng kiến ​​nghiên cứu đầu tiên của Đức về công nghệ 6G trong tuần này. Bộ cho biết mục đích của biện pháp tài trợ đầu tiên là tạo cơ sở cho một hệ sinh thái đổi mới các công nghệ truyền thông trong tương lai xung quanh 6G./.

Bài liên quan
Sau 15/4, người dân sẽ không còn phiền vì cuộc gọi “rác”?
Chỉ còn vài ngày nữa đến ngày 15/4 được xem là mốc “khai tử” của SIM “rác”, song nhiều người dân băn khoăn liệu sau ngày này, mình có “thoát” bị làm phiền bởi các cuộc gọi “rác” bất kể ngày đêm?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất