Chủ tịch TP.HCM: Tiêm vaccine cho trẻ em trên nguyên tắc tự nguyện

Hoàng Thọ | 19/10/2021, 12:46

TP.HCM sẽ ưu tiêm tiêm vaccine cho trẻ em có nguy cư béo phì, bệnh nền và thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng trên nguyên tắc tự nguyện.

Sáng 19/10, tại kỳ họp thứ 3 HĐND TP.HCM khóa X, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cùng lãnh đạo nhiều sở, ngành đã báo cáo trước HĐND TP về công tác phòng, chống dịch thời gian qua và phương hướng 3 tháng cuối năm.

Về vấn đề tiêm vaccine cho trẻ em, ông Mãi cho biết, lãnh đạo thành phố thống nhất thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Y tế nhưng giữ nguyên tắc tự nguyện, tôn trọng quyết định của phụ huynh.

Thành phố sẽ ưu tiên tiêm vaccine cho các cháu có nguy cơ như béo phì, bệnh nền để giảm rủi ro khi mở cửa trường học. Bên cạnh đó, thành phố đang xây dựng bộ tiêu chí trường học an toàn để mở lại hoạt động dạy và học an toàn.

“UBND TP.HCM đã đồng ý tổ chức thí điểm dạy học trực tiếp ở xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ. Cụ thể là các khối lớp 1, 2, 6, 9 và 12. Đây là thực tiễn để thành phố tiếp tục hoàn thiện bộ tiêu chí an toàn trường học”, ông Mãi nhấn mạnh.

Chủ tịch TP.HCM: Tiêm vaccine cho trẻ em trên nguyên tắc tự nguyện - 1

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM.

Cũng theo ông Mãi, thành phố đã ban hành kế hoạch phòng, chống dịch và phục hồi kinh tế, trong đó có nghiên cứu, tiếp thu các định hướng từ dự thảo hướng dẫn tạm thời về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19 của Trung ương.

Chỉ thị 18 mà thành phố đã ban hành đã tiếp thu những nội dung cập nhập nhất trong bản dự thảo mà sau này trở thành Nghị quyết 128 của Chính phủ.

"Đây là lý do đến giờ này, thành phố chưa có kế hoạch tổng thể triển khai Nghị quyết 128. Trên thực tế, tinh thần chung của Nghị quyết 128 đã được vận dụng và cập nhật trong Chỉ thị 18", ông Mãi giải thích.

Theo ông Mãi, UBND TP đang khẩn trương tổng kết làn sóng dịch thứ 4 và dự kiến tháng 10 này thành phố sẽ ban hành phương án phòng chống dịch tổng thể. Thành phố sẽ có nền tảng để áp dụng các mức độ phòng chống dịch khi dịch bùng phát.

Thành phố cũng tập trung củng cố hệ thống y tế, trong đó tập trung phát triển y tế cơ sở với 3 trụ cột: y tế cộng đồng, y tế điều trị và y tế phục hồi gắn với hoàn thiện mô hình điều trị 3 tầng.

Về tập trung hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh, Chủ tịch TP.HCM nhận định cần tập trung vào 3 nhóm: vốn lao động; cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Thành phố sẽ tiếp tục triển khai gói hỗ trợ của Trung ương và thành phố cùng các gói hỗ trợ mới để doanh nghiệp phục hồi.

TP cũng tập trung triển khai 5 nhóm nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách hợp lý, vừa đảm bảo tỷ lệ thu cao nhất có thể, vừa chăm lo nuôi dưỡng nguồn thu. TP cũng có kế hoạch rà soát các nguồn thu, từ nhà công, đất công, cổ phần hóa doanh nghiệp.

"Trong tháng 11 và 12, chúng tôi tiến hành đấu giá 3.970 căn nhà và 8 lô đất của Khu đô thị mới Thủ Thiêm để thực hiện kết luận, chỉ đạo của Trung ương", Chủ tịch TP.HCM nói. 

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Bắc Bộ sắp đón đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày
VOVLIVE - Các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ sắp bước vào đợt nắng nóng diện rộng kéo dài nhiều ngày, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất