Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hội kiến Thủ tướng nước Cộng hòa Cuba

Lê Tuyết/VOV | 29/09/2022, 20:42

Chiều nay (29/9), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Thủ tướng Cuba Manuel Marreto Cruz đang thực hiện chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam từ ngày 28/9-2/10.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gửi đến Thủ tướng Cuba lời chào nồng nhiệt và những tình cảm quý mến nhất của Quốc hội và nhân dân Việt Nam; chia sẻ với Cuba những mất mát do vụ nổ kho nhiên liệu ngày 5/8 vừa qua tại khu công nghiệp Matanzast; đồng thời bày tỏ lo lắng khi nhận được tin cơn bão I-an đổ bộ vào miền Tây Cuba ngày hôm qua, đã gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng.

Thay mặt Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội gửi tới Thủ tướng Cuba và qua đồng chí tới Quốc hội và nhân dân Cuba anh em, đặc biệt là những người bị ảnh hưởng, lời thăm hỏi chân thành nhất. Chủ tịch Quốc hội tin tưởng, tập thể Lãnh đạo Cuba sẽ cùng toàn Đảng, toàn dân tiếp tục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, triển khai có hiệu quả đường lối của Đảng Cộng sản Cuba lần thứ VIII, trong đó có việc xây dựng thành công Hiến pháp mới.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định, Quốc hội và nhân dân Việt Nam luôn ở bên cạnh ủng hộ sự nghiệp cách mạng chính nghĩa của nhân dân Cuba anh em; coi trọng, gìn giữ và góp phần phát triển hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị và quan hệ hợp tác đặc biệt Việt Nam - Cuba; đồng thời chia sẻ với Thủ tướng Cuba về quá trình đổi mới và những hoạt động của Quốc hội gần đây, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của đất nước sau đại dịch COVID-19 cũng như vào việc phát triển quan hệ Việt Nam - Cuba.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định, Quốc hội Việt Nam sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Quốc hội Cuba nhằm trao đổi kinh nghiệm về công tác lập pháp, giám sát, đồng thời phối hợp chặt chẽ trên các diễn đàn nghị viện quốc tế và khu vực.

Thủ tướng Cuba Manuel Marreto Cruz cảm ơn những tình cảm nồng nhiệt, sự đón tiếp trọng thị và chu đáo của Việt Nam cũng như cá nhân Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dành cho Đoàn và cho nhân dân Cuba; khẳng định Cuba đánh giá cao tình hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lãnh tụ Fidel đặt nền móng, được nhiều thế hệ Lãnh đạo và nhân dân hai nước dầy công vun đắp. 

Nhân dịp này, Thủ tướng Cuba đã chuyển lời cảm ơn chân thành của Chủ tịch Quốc hội Cuba Esteban Lazo tới Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ về sự hỗ trợ quí báu mà Quốc hội Việt Nam dành cho Quốc hội Cuba trong thời gian qua, cũng như lời mời trân trọng thăm Cuba trong thời gian tới./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất