Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ: "Bất thường, đột xuất là từ khóa của Quốc hội năm 2021"

Lê Tuyết/VOV | 27/01/2022, 18:37

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, năm 2022, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội phải chuyên nghiệp hơn, chuẩn mực hơn, trách nhiệm hơn và đoàn kết hơn nữa, để sẽ có thành tích tốt hơn năm 2021.

Chiều 27/1, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ gặp mặt, chúc Tết lãnh đạo Quốc hội, đại biểu Quốc hội hoạt động chuyên trách ở Trung ương, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Văn phòng Quốc hội; dự Lễ khen thưởng đột xuất với tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham mưu, phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV. 

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, nước ta đã đi qua năm 2021 với bộn bề vất vả, lo toan, thử thách cam go, khốc liệt. Đặc trưng của Quốc hội là hoạt động tập thể. Các kỳ họp của Quốc hội, các phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các phiên họp của Thường trực Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội cũng theo phương thức tập thể. Do vậy, đại dịch COVID-19 đã tác động rất lớn đến hoạt động của Quốc hội.

Năm 2021, Văn phòng Quốc hội vừa phải tham mưu, phục vụ tổ chức 3 kỳ họp Quốc hội, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong bối cảnh dịch COVID-19 rất phức tạp, vừa phải tổ chức thêm một Kỳ họp bất thường của Quốc hội khóa XV để kịp thời quyết đáp những vấn đề cấp bách, quan trọng phục vụ việc phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội.

"Năm nay, từ bất thường, đột xuất là từ khóa khá thường xuyên của Quốc hội. Chúng ta vừa mới khép lại năm 2021 rất bộn bề, vất vả, lo toan, rất cam go và cũng rất khốc liệt. Dịch bệnh COVID-19 tác động rất lớn và căn bản đến phương thức hoạt động của Quốc hội. Tình hình đột xuất, cấp bách này cũng đặt ra rất nhiều vấn đề cho Đảng, Nhà nước nói chung và cho Quốc hội nói riêng. Không phải chúng ta tự đánh giá, mà cử tri, nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước cũng đánh giá Quốc hội đã có một năm rất bận rộn, rất vất vả, làm việc hết mình, cống hiến hết mình, để đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của cuộc sống", Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nói.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao sự cống hiến rất tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội và các cá nhân, tập thể được khen thưởng đột xuất lần này.

Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn, năm 2022, mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội phải chuyên nghiệp hơn, chuẩn mực hơn, trách nhiệm hơn và đoàn kết hơn nữa, để sẽ có thành tích tốt hơn năm 2021.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết Nhâm Dần cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chúc các đồng chí lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan của Ủy ban Thường vụ Quốc hội cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc Văn phòng Quốc hội đón Tết sum vầy, thường xuyên cảnh giác với dịch COVID-19 để đón Xuân bình an.

Tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, các Phó Chủ tịch Quốc hội và Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã trao Bằng khen của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội tặng các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong tham mưu, phục vụ Kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội khóa XV./.

Bài liên quan
Toàn cảnh chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
VOVLIVE - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức nước CHND Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024 theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất