Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động

Xuân Trường | 27/01/2022, 18:12

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới thăm, làm việc, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 1

Sáng 27/1, nhân dịp chuẩn bị đón Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội đã đến thăm, chúc Tết và kiểm tra công tác ứng trực của lực lượng Cảnh sát Cơ động tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động.

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 2

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ vui mừng đến thăm và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát Cơ động, một bộ phận quan trọng của Công an Nhân dân, có chức năng thường trực chiến đấu cao, vũ trang bảo vệ an ninh, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội trên phạm vi toàn quốc.

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 3

Cảnh sát Cơ động là lực lượng vũ trang nhân dân chuyên trách, nòng cốt thực hiện các biện pháp vũ trang bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và các nhiệm vụ khác theo quy định của pháp luật.

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 4

Chủ tịch Quốc hội nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những thành tựu và chiến công to lớn, xuất sắc mà lực lượng Cảnh sát Cơ động đã đạt được trong thời gian qua. 

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 5

Trong năm 2021, lực lượng Cảnh sát Cơ động đã triển khai đồng bộ các kế hoạch, phương án, cùng với quân đội và lực lượng công an nhân dân nói chung bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về kinh tế, chính trị, ngoại giao, khoa học, kĩ thuật, văn hóa, xã hội, các hội nghị, sự kiện chính trị quan trọng của đất nước; đặc biệt là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hỗ trợ và bảo vệ tuyệt đối an toàn cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 trong điều kiện đại dịch COVID-19 bùng phát, góp phần bảo đảm thành công rất tốt đẹp của cuộc bầu cử, thực sự trở thành ngày hội non sông, ngày hội của toàn dân. 

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 6

Lực lượng Cảnh sát Cơ động đã phối hợp với các lực lượng nghiệp vụ của công an tổ chức đấu tranh, triệt phá nhiều chuyên án lớn về hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường. Đặc biệt đã phát huy vai trò nòng cốt, là một trong những lực lượng trọng yếu trên mặt trận phòng, chống dịch COVID-19, góp phần quan trọng cùng cả nước kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, nhất là ở các địa bàn trọng điểm như TP.HCM, Hà Nội, bảo vệ tối đa tính mạng và sức khỏe của nhân dân, giúp đỡ, hỗ trợ hết mình cho nhân dân trong lúc khó khăn hoạn nạn, để lại những hình ảnh sáng ngời về người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế.

Ảnh: Chủ tịch Quốc hội chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực của Cảnh sát Cơ động - 7

Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, trong năm 2022, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra ngày càng nặng nề và phức tạp hơn, đòi hỏi lực lượng công an nhân dân, trong đó có lực lượng Cảnh sát Cơ động cần bám sát, chấp hành nghiêm sự lãnh đạo toàn diện, trực tiếp tuyệt đối của Đảng, Đảng ủy cơ quan Trung ương, không để bị động, bất ngờ

Xuân Trường

Bài liên quan
Chủ tịch Quốc hội: Cần cơ chế đặc thù bảo tồn di sản văn hoá quý hiếm
Nhấn mạnh phải coi di sản văn hóa là nguồn lực để bảo tồn, phát huy, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đặt vấn đề nên chăng cần nghiên cứu bổ sung cơ chế chính sách đặc thù bảo tồn di sản văn hóa quý hiếm của dân tộc.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất