Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn Hoàng thân Philip qua đời

Song Hy | 10/04/2021, 19:03

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn tới Nữ hoàng Elizabeth II sau cái chết của chồng bà, Hoàng thân Philip.

Được tin Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh, phu quân của Nữ hoàng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland Elizabeth II qua đời, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc hôm 10/4 gửi điện chia buồn đến Nữ hoàng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng gửi điện chia buồn đến Thủ tướng Anh Boris Johnson. 

Cùng ngày, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gửi điện chia buồn đến Bộ trưởng Thứ nhất, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Phát triển Anh Dominic Raab.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn Hoàng thân Philip qua đời - 1

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi điện chia buồn tới Nữ hoàng Elizabeth II. (Ảnh: TTXVN)

Hôm 9/4, Hoàng thân Philip - chồng của Nữ hoàng Elizabeth II - qua đời ở tuổi 99, sau 4 năm rời khỏi hoạt động của Hoàng gia Anh. 

"Với nỗi buồn sâu sắc, Nữ hoàng đã thông báo về cái chết của người chồng yêu quý, Hoàng thân Philip, Công tước xứ Edinburgh", thông cáo của điện Buckingham viết. 

Tang lễ của Hoàng thân Philip sẽ được tổ chức vào ngày 17/4 sau 8 ngày quốc tang và không theo nghi thức cấp nhà nước theo ý nguyện của ông.

Buỗi lễ sẽ được cử hành tại Nhà nguyện Thánh George của lâu đài Windsor, tuân thủ quy định giãn cách xã hội. Ông sẽ được chôn cất tại Frogmore Gardens trong khuôn viên của Lâu đài Windsor.

Song Hy
Bài liên quan
Chiêm ngưỡng chiếc Bentley Mulsanne đặc biệt của cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II
Chiếc Mulsanne được chế tạo đặc biệt cho cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II sau khi đã “nghỉ hưu” sẽ được chuyển về trụ sở của Bentley để trưng bày.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất