Chủ tịch nước dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Trương Văn Bang

Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM | 15/08/2022, 21:37

Sáng nay (15/8), Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dâng hương tại Khu lưu niệm đồng chí Trương Văn Bang, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Cùng dự có nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An Nguyễn Văn Được và một số lãnh đạo tỉnh, địa phương. 

Khu lưu niệm đồng chí Trương Văn Bang là nơi thờ phụng nhà cách mạng kiên trung, người đảng viên kiên trung với sự nghiệp cách mạng Trương Văn Bang. Đây cũng là địa chỉ đỏ giáo dục nhiều thế hệ về truyền thống lịch sử hào hùng của quê hương Cần Giuộc nói riêng, tỉnh Long An nói chung.

Trong sổ lưu niệm, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc viết: “Đồng chí Trương Văn Bang, Bí thư Tỉnh ủy Chợ Lớn (nay là tỉnh Long An), Bí thư Thành ủy Sài Gòn - Chợ Lớn, Bí thư Xứ ủy Nam Kỳ và vợ là đồng chí Nguyễn Thị Một, nguyên Chánh Văn phòng Xứ ủy Nam Bộ đã cống hiến trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc; có nhiều công lao, đóng góp to lớn cho phong trào đấu tranh cách mạng của các tỉnh Nam bộ nói chung, tỉnh Long An nói riêng dưới sự lãnh đạo của Đảng. Cuộc đời và sự nghiệp của cả hai đồng chí là những tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, sự hy sinh dũng cảm, lòng tận tụy, trung thành với Đảng, với dân để các thế hệ hôm nay và mai sau học tập, noi theo”.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm đồng chí Trương Văn Bang./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất