Chủ tịch Cuba đăng thông điệp tri ân Việt Nam và bạn bè quốc tế

(Nguồn: Zing News) | 31/07/2021, 19:36

Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez gửi lòng biết ơn và cảm tạ tới các chính phủ, dân tộc đã giúp đỡ Cuba.

Ngày 30/7, Bí thư thứ nhất đảng Cộng sản Cuba, Chủ tịch Miguel Díaz-Canel Bermúdez đã đăng thông điệp tri ân Việt Nam và bạn bè quốc tế đã viện trợ cho đảo quốc Caribe này trong thời điểm khó khăn.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, lãnh đạo cao nhất của đảng và Nhà nước Cuba đã viết: “Tình hữu nghị với Cuba đang lớn mạnh trong thời khắc gian khó. Xin gửi tới các chính phủ và dân tộc đã giúp đỡ chúng tôi lòng biết ơn và lời cảm tạ", kèm theo bài viết trên nhật báo Granma thông báo về những viện trợ nổi bật cho Cuba trong vài ngày qua.

Chủ tịch Cuba đăng thông điệp tri ân Việt Nam và bạn bè quốc tế - 1

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. (Ảnh: TTXVN)

Nhật báo Granma, cơ quan ngôn luận của đảng Cộng sản Cuba, đã trích dẫn thông báo của Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính về việc gửi tặng nhân dân Cuba anh em 12.000 tấn gạo, cùng lời khẳng định sẽ kề vai sát cánh với Cuba, dân tộc đã đồng hành cùng Việt Nam trong những thời điểm gian khó nhất trong lịch sử.

Granma cũng điểm lại chuyến hàng viện trợ gồm 20 tấn thực phẩm và vật tư y tế từ Bolivia, cũng như hai tàu viện trợ từ Mexico tới Cuba bao gồm lương thực, thuốc men, bình oxy và nhiên liệu.

Tổng thống của hai quốc gia Mỹ Latinh này đều khẳng định những chuyến hàng này biểu thị lòng biết ơn và tình đoàn kết với nhân dân Cuba.

Trước đó, Nicaragua, Nga và nhiều tổ chức của các nước Mỹ Latin và Liên minh châu Âu đã gửi hoặc thông báo gửi viện trợ lương thực và vật tư y tế cho Cuba.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
eSports Việt Nam vướng nghi án bán độ, 32 tuyển thủ bị cấm thi đấu
Ban tổ chức giải đấu VCS 2024 Mùa Xuân thông báo tạm dừng các hoạt động thi đấu, chỉ đạo của 32 tuyển thủ thuộc 8 đội tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất