Chủ tịch AFC: “Bóng đá Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sử"

PV/VOV.VN | 03/11/2022, 18:46

Trước thềm đại hội VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026), Chủ tịch AFC Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã có đánh giá tổng quan về chặng đường bốn năm qua (2018-2022) của bóng đá Việt Nam.

Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX nhiệm kỳ 2022-2026 sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 6/11. Liên quan đến sự kiện, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa đã gửi thư chúc mừng và đưa ra đánh giá tổng quan về chặng đường bốn năm (2018-2022) của bóng đá Việt Nam.

Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cho rằng bóng đá Việt Nam đã gặt hái thành công trên nhiều phương diện trong thời gian qua và VFF đã thực hiện được những kỳ vọng của AFC. Bức thư của Chủ tịch AFC cũng ghi nhận những thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam, từ cấp độ ĐTQG nam và nữ, Futsal và bóng đá trẻ. 

"Bóng đá nam Việt Nam đã tạo nên dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt tại vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á. Càng ấn tượng hơn khi thành công này đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong nhiều năm qua, từ lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup 2019  cho tới thành tích Á quân tại giải U 23 châu Á 2018

Tương tự, ĐT nữ Việt Nam cũng đã làm nên lịch sử tại Asian Cup nữ 2022 khi lần đầu tiên giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023. Trên đấu trường thế giới, ĐT Futsal Việt Nam lần thứ hai giành quyền thi đấu VCK Futsal World Cup 2021 và U20 Việt Nam xuất sắc giành tấm vé tới VCK U20 World Cup 2017.

Đồng thời, bóng đá nam và nữ Việt Nam cũng đạt được thành tích đáng kể tại đấu trường khu vực khi giành HCV cả hai bộ môn tại SEA Games 31, nơi Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc vai trò là nước chủ nhà của Đại hội" - Chủ tịch AFC viết. 

Chủ tịch AFC hoan nghênh sự tiến bộ của VFF trong việc tăng cường tính chuyên nghiệp hóa các giải đấu quốc nội, nâng cao trình độ thi đấu và tạo nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường quốc tế cho các đội bóng trẻ. Ông Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa cũng khẳng định AFC sẽ tiếp tục sát cánh cùng bóng đá Việt Nam để hướng tới những thành công hơn nữa trong tương lai./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất