Chủ động phòng ngừa dịch COVID-19 trên các phương tiện công cộng 

Thục Anh | 09/10/2020, 14:58

Sáng nay (9/10), tại Bến xe Giáp Bát (Hà Nội), Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang cho hành khách đi xe buýt nhằm tiếp tục các giải pháp phòng, đẩy lùi chống đại dịch COVID-19...

Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội (Transerco) đã tổ chức cấp phát miễn phí khẩu trang cho hành khách đi xe buýt.

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trong thời gian qua đã có những diễn biến phức tạp và để lại hậu quả nghiêm trọng tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Nhằm tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng của Tổng công ty,Đoàn Thanh niên Tổng công ty vận tải Hà Nội phối hợp với nhãn hiệu Dầu nhớt AT Power xây dựng và triển khai Kế hoạch tổ chức phát miễn phí khẩu trang cho hành khách đi xe buýt để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ông Phạm Minh Thuân, Phó Bí thư Đoàn thanh niênchia sẻ, thời gian vừa qua, Tổng công ty vận tải Hà Nội (Tránerco) thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân viên tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn tay. Bên cạnh đó, cũng tiến hành nhắc nhở đối với những hành khách không đeo khẩu trang trên xe buýt.

Việc cấp phát khẩu trang miễn phí cho hành khách đi xe buýt là một hoạt động hết sức có ý nghĩa của tuổi trẻ Tổng công ty vận tải Hà Nội chung tay cùng cộng đồng ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Ông Phạm Minh Thuân nhận định: “Trong thời gian vừa qua, dịch bệnh COVID-19 ở Việt Nam đã được kiểm soát khá tốt, tuy nhiên, hiện nay, trong diễn biến mới thì tình hình vẫn hết sức phức tạp. Vì thế, một lần nữa chúng tôi tuyên truyền, khuyến cáo người dân không được lơ là, tiếp tục sử dụng các biện pháp phòng chống dịch một cách tốt nhất”.

Mỗi xe buýt của Tổng công ty sẽ được trang bị 1 hộp khẩu trang hàng ngày, hành khách đi xe không có khẩu trang có nhu cầu sử dụng sẽ chủ động lấy miễn phí trên xe.

Anh Châu Ngọc Minh, nhân viên phục vụ xe buýt tuyến số 06 chia sẻ, thời gian vừa qua, khi dịch bệnh lắng xuống, người dân đã bắt đầu chủ quan hơn trong việc thực hiện các công tác phòng chống dịch.Chúng tôi vẫn luôn nhắc nhở người dân đeo khẩu trang. Đối với trường hợp không đeo, chúng tôi cũng chủ động phát khẩu trang cho người dân để nâng cao ý thức mỗi người và cộng đồng.

Đánh giá cao công tác phòng chống dịch COVID-19 của Tổng công ty vận tải Hà Nội, bạn Phạm Ngọc Anh, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Em rất ủng hộ công ty khi chú trọng đến sức khoẻ người dân. Phát khẩu trang như thế này rất có ý nghĩa, khẩu trang rất là quan trọng trong tình hình hiện nay”

Dự kiến số lượng khẩu trang được cấp phát là 300.000 chiếc và phân bổ trực tiếp tới các đơn vị hoạt động buýt của Tổng công ty trên cơ sở quy mô, số lượng đoàn phương tiện do đơn vị quản lý. Mỗi xe buýt của Tổng công ty sẽ được trang bị 1 hộp khẩu trang hàng ngày, hành khách đi xe không có khẩu trang có nhu cầu sử dụng sẽ chủ động lấy miễn phí trên xe.

Thời gian thực hiện: bắt đầu từ ngày 9/10/2020 đến hết ngày 9/11/2020 (hoặc đến khi hết số lượng khẩu trang được phân bổ)

Bài liên quan
Gần 500 khách hàng tham dự buổi thăm khám miễn phí của MB Ageas Life
VOVLIVE - Vừa qua, chương trình tri ân khách hàng “Trao an tâm - Bền sức khoẻ” đã được Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MB Ageas Life) tổ chức tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, phối hợp cùng các y bác sĩ bệnh viện đầu ngành, tiến hành thăm khám sức khỏe miễn phí cho gần 500 khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất