Chơi đồ chơi lạ, hơn 30 học sinh tiểu học Đà Nẵng nhập viện cấp cứu

XUÂN TIẾN | 16/04/2021, 11:24

Hơn 30 học sinh tiểu học ở Đà Nẵng nhập viện cấp cứu với những dấu hiệu buồn nôn, đau đầu, khó thở, trong đó 5 trường hợp nặng phải chuyển tuyến.

Ngày 16/4, bác sĩ Trần Sỹ, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang, Đà Nẵng cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu 32 học sinh trường Tiểu học Hòa Khương 1, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang. Với những triệu chứng ban đầu, các bác sĩ nhận định có thể các em bị ngộ độc khí, nhưng là khí gì thì cần phải xác minh thêm.

Chơi đồ chơi lạ, hơn 30 học sinh tiểu học Đà Nẵng nhập viện cấp cứu - 1

Học sinh được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Hòa Vang.

8h15 hôm nay chúng tôi tiếp nhận 32 trường hợp học sinh nhập viện với triệu chứng chủ yếu là tức ngực, khó thở, buồn nôn, nhức đầu. Sau khi sàng lọc, 5 trường hợp biểu hiện nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi, 13 trường hợp nhập khoa nhi của bệnh viện, 6 trường hợp theo dõi tại bộ phận cấp cứu và 8 trường hợp nhẹ được cho về nhà”, bác sĩ Trần Sỹ cho biết.

Cũng theo bác sĩ Trần Sỹ, thông tin ban đầu của người nhà cung cấp thì các cháu là học sinh lớp 3, 4, 5. Trước khi xảy ra sự việc, các cháu mua đồ chơi tại một số cửa hàng trước trường. Tuy nhiên, đồ chơi là gì hiện chưa khẳng định được. Phụ huynh cũng cho rằng, mấy ngày gần đây, các em mua và sử dụng đồ chơi lạ nên mới xảy ra sự cố.

Chơi đồ chơi lạ, hơn 30 học sinh tiểu học Đà Nẵng nhập viện cấp cứu - 2

Học sinh bị nặng được chuyển đến Bệnh viện Phụ sản-Nhi cấp cứu.

Chị Lê Thị Tuyết N. (trú thôn Gò Hà, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, phụ huynh cháu Lê Thanh T., lớp 4) cho biết, sáng nay cháu đi qua lớp 4/1, đứng xem các bạn chơi thì buồn nôn, đau bụng và được chuyển đến bệnh viện. "Theo các phụ huynh có con nhập viện thì những em trực tiếp chơi đồ chơi bị nặng. Còn những em bị nhẹ là do đứng xem các bạn chơi chứ không tiếp xúc", chị N. cho biết.

XUÂN TIẾN
Bài liên quan
Du học Mỹ nên chọn ngành nào?
VOVLIVE - Nên lựa chọn ngành học nào khi du học Mỹ đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất