Choáng với ‘hành trang’ mẹ chuẩn bị cho con trai tân sinh viên lên đường đi học

11/08/2022, 09:48

Quả là con cái sống xa gia đình, bố mẹ ở nhà chỉ sợ con đói.

Đối với nhiều người tháng 8 vẫn còn là những ngày hè du lịch đó đây thì với một bộ phận các bạn trẻ tân sinh viên, đây là thời gian tất bật chuẩn bị cho chuyến xa nhà thời gian dài.

Những bạn trẻ hàng ngày vẫn ăn cơm mẹ nấu, nhà cửa có mẹ dọn dẹp chăm sóc, giờ đây phải tự lập một mình sống ở đất khách quê người, tất nhiên có rất nhiều điều phải lo, nhưng người lo nhất vẫn lại là những người làm cha mẹ. Cũng xuất phát bởi tâm lý sợ con sống một mình thiếu thốn, vất vả, nên nhiều bậc phụ huynh đã vô cùng nhiệt tình trong việc gói ghém đồ đạc để con mang theo. 

Cụ thể, một bạn trẻ đã chia sẻ lại kho lương thực “sương sương” mà mẹ treo đầy xe mình để mang lên chỗ trọ khiến ai nấy không khỏi trầm trồ. “Mẹ lo tân sinh viên của mẹ đói”, anh chàng hài hước chú thích. 

Choáng với ‘hành trang’ mẹ chuẩn bị cho con trai tân sinh viên lên đường đi học - 1

Chiếc xe được che lấp bởi lương thực, nhu yếu phẩm mà mẹ chuẩn bị cho con trai đi học xa nhà.

Trong bức ảnh, ngoài đầu xe hiện rõ để người nhìn còn có điểm nhận ra đây là một chiếc xe máy, thì những bộ phận còn lại bị che phủ hoàn toàn bởi rau củ quả, sữa, mì gói, nồi cơm điện, bình đun nước… Mọi thứ được ràng, móc lên xe đến choáng ngợp. 

Chứng kiến cảnh tượng này, ai nấy đều phải vừa bật cười vừa xuýt xoa trước tấm lòng chăm con tỉ mỉ của người mẹ. Rất nhiều bạn trẻ thì vừa nhìn thấy bức ảnh liền nghĩ đến ngay phụ huynh của mình, đồng thời chia sẻ lại những hành động ấm áp tương tự mà mình từng nhận được từ bố mẹ. Một số khác cũng thích thú thi nhau khoe lương thực được bố mẹ gói mang theo ngày lên đường nhập học. 

Choáng với ‘hành trang’ mẹ chuẩn bị cho con trai tân sinh viên lên đường đi học - 2

Một bạn trẻ khác khoe lương thực vừa được gia đình gửi lên. 

Choáng với ‘hành trang’ mẹ chuẩn bị cho con trai tân sinh viên lên đường đi học - 3

Trứng gà mẹ gửi lên thế này thì không sợ ăn mì tôm thiếu đạm rồi.

Choáng với ‘hành trang’ mẹ chuẩn bị cho con trai tân sinh viên lên đường đi học - 4

Mang cả cái nhà đi là có thật.

“Mẹ lo con trai mẹ đói, đi ra đường bị người ta dụ dỗ.”

“Chắc nữa mẹ khiêng nguyên cái tạp hoá người ta cho mình quá. Thương mẹ nhất lúc nào cũng sợ mình đói nhưng mà mình lười ăn.”

Bên cạnh đó cũng có không ít bình luận hài hước về chiếc xe chở đầy lương thực này.

“Không phải tân đâu mà sinh viên kỳ cựu cũng như vậy”.

“Chưa đói là tân sinh viên của mẹ quẹt xe rồi”.

“Như đi sinh tồn vậy”.

“Mấy ngày sau thấy con mở sạp bán tạp hoá”.

Những ngày còn ở chung với bố mẹ ít ai để ý, nhưng đến khi phải xa nhà sống tự lập mới biết tấm lòng của bố mẹ dành cho mình bao la đến chừng nào, mới nhận ra sự hiện diện quan trọng của bố mẹ bên mình bao năm qua. 

Bài liên quan
Những lỗi vi phạm giao thông có thể bị tạm giữ xe máy mới nhất năm 2024
Người điều khiển xe máy có lỗi vi phạm như: Điều khiển xe máy trong máu có nồng độ cồn, lái xe khi bịt mắt, thả 2 tay, không tuân thủ hiệu lệnh... đều có thể bị tạm giữ phương tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất