Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7

12/08/2022, 12:21

Càng cận ngày Rằm tháng 7, nhu cầu sắm cỗ cúng càng tăng lê, những hàng quán ở chợ Hàng Bè phải làm xuyên đêm, tăng cường nhân viên để phục vụ khách.

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 1

Theo truyền thống lâu đời, Rằm tháng 7 là một ngày lễ lớn trong năm, các bà nội trợ ai cũng tất bật để sắm kịp mâm cỗ cúng và dâng lễ. Với các địa chỉ nấu đồ chín, cỗ cúng chuyên nghiệp thì hôm nay 12/8 (15/7 âm lịch) cũng là một ngày bội thu.

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 2

Các cửa hàng bán gà cúng, xôi cúng nổi tiếng nhiều năm nay ở phố Hàng Bè - Gia Ngư (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đón lượng khách tăng đột biến từ nhiều ngày nay. 

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 3

Chị Dung, chủ cơ sở chuyên bán gà lễ, xôi cúng tại chợ này cho biết: “Năm nào dịp này cũng đông khách, chúng tôi phải dậy từ 3h sáng, bắt đầu nổi lửa làm gà, xôi…để phục vụ khách cho thật tốt, bảo vệ uy tín đã gây dựng bao năm nay. Số lượng nhân viên phục vụ vì thế cũng phải tăng lên gấp đôi vì nhu cầu của khách hàng rất lớn”.

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 4

Cửa hàng của chị Dung bình thường chỉ có khoảng 5 - 6 người làm nhưng 3 ngày nay số lượng người làm đã tăng lên thành 12. Giờ làm việc bắt đầu từ 3h sáng cho đến tận 11h đêm thay vì từ 5h30 đến 9h như ngày thường.

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 5

Chị Dung cho biết: “Nếu như mọi năm, nhu cầu của khách hàng chủ yếu là gà luộc thì năm nay lại sắm cả mâm cỗ nhiều hơn, vì thế phải cần nhiều người làm hơn". 

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 6

Tại đây, một mâm cỗ gồm gà luộc, xôi, tôm, chim quay, một món canh, một món nộm và một món xào có giá 1,4 triệu đồng. 

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 7

Chủ quán Tô Lan cho biết đã phải tăng gấp đôi nhân viên và hoạt động từ 3h sáng cả tuần nay. Các món mà cửa hàng này phục vụ gồm gà luộc ngậm hoa có giá 500.000 - 600.000 đồng/kg tuỳ kích thước, các loại xôi có giá trung bình 50.000 đồng/đĩa; nộm 50.000 đồng; nem 150.000 đồng/đĩa (10 chiếc), canh bóng 150.000 đồng/bát…

Chợ nhà giàu Hà Nội đỏ lửa suốt đêm, nấu cỗ phục vụ khách dịp Rằm tháng 7 - 8

Sáng ngày Rằm tháng 7 là đợt cao điểm khách hàng cuối cùng. Các tiểu thương ở đây cho biết, như mọi năm thì chỉ đến khoảng 9h sáng là vãn khách. Nốt buổi sáng nay thì không còn phải thức khuya dậy sớm như những ngày trước đó nữa.

Công Hiếu
Bài liên quan
Gà cúng nên đặt quay ra hay quay vào?
Gà cúng khi nào đặt quay ra khi nào đặt quay vào, đặt ở vị trí nào... là điều khiến nhiều người băn khoă khi bày gà luộc lên mâm cỗ cúng trong các dịp giỗ, tết.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất