Chợ Hoa Xuân Mỹ Tho (Tiền Giang): Hoa tươi hút hàng, cây cảnh ế ẩm

Nhật Trường/VOV-ĐBSCL | 31/01/2022, 20:03

Chiều 31/1 ( tức 29 Tết âm lịch), do tiêu thụ chậm, nhất là cây cảnh bị tồn hàng, nhiều hộ bán cây cảnh phải mất chi phí vận chuyển sản phẩm về do không có người mua.

Đến cuối buổi chiều nay, tại chợ Hoa Xuân Thành phố Mỹ Tho vẫn còn tồn động khá lớn lượng cây cảnh. Đối với các loại hoa tươi như: Vạn Thọ, Cúc, Màu Gà, Mã Đình Hồng...giá trên dưới 100.000 đồng đến vài trăm nghìn/cặp, tăng hơn bán tại ruộng từ 20.000-30.000 đồng/cặp.

Do là phiên chợ cuối cùng nên các hộ dân bán “xả” hết hàng. Riêng các loại bon sai có giá trị, cây cảnh cổ thụ với giá từ vài chục triệu đồng đến vài trăm triệu đồng sức mua rất thấp; thậm chí có hộ chỉ bán được 20-30% số sản phẩm tập kết tại chợ Hoa Xuân. Chiều nay, nhiều hộ phải thuê phương tiện chở cây cảnh về để tiếp tục chăm sóc. Chợ Hoa Xuân Nhâm Dần 2022 của thành phố Mỹ Tho có 350 lô bán hoa cảnh, giảm hơn Tết cổ truyền năm ngoái 100 lô.

Theo quy định đến 12h30 bế mạc chợ Hoa Xuân nhưng do lượng cây cảnh còn nhiều nên chợ kéo dài đến 18h. Đối với người bán hoa tươi thì có lãi khá nhưng người bán cây cảnh thì bị dội hàng, thu nhập thấp.

Ông Trần Văn Hải, người dân xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo có gian hàng bán cây mai Vàng tại chợ Hoa Xuân, thành phố Mỹ Tho chia sẻ: “Nói chung năm nay số lượng cây cảnh tôi bán không được nhiều, chỉ bán được khoảng từ 30% đến 35%, chuẩn bị cho xe đưa về chứ để tối trễ gom không kịp.  Khi mang về thì tôi cắt bán mai phôi hoặc cho người ta nuôi để qua năm tới bán, bán rẻ lại. Tại vườn một cây mai lá có giá 500.000 đồng/cây, còn bây giờ bán 300.000 đồng. Nói chung bán không lãi, có người bán mới đủ chi phí thôi”./.

Bài liên quan
Chợ hoa tươi lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp suốt đêm trước ngày 8/3
Gần đến ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, thị trường hoa tươi ở Hà Nội đang rất sôi động, nhiều chợ hoa đầu mối hoạt động suốt đêm khi đón lượng khách lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất