Chợ đầu mối Hóc Môn hoạt động trung chuyển sau gần 3 tháng tạm ngưng

Lệ Hằng/VOV-TPHCM | 21/09/2021, 09:23

Trong ngày đầu tiên tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa, có 16 thương nhân tham gia với khoảng 50-60 tấn rau, củ quả, cung cấp cho chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm, điểm bán... trên địa bàn TP.HCM.

Tối 20/9, Công ty Quản lý và kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn (gọi tắt là Chợ đầu mối Hóc Môn), tổ chức điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa tại chợ sau gần 3 tháng tạm ngưng hoạt động. Đây là đơn vị cuối cùng  trong 3 chợ đầu mối của TP.HCM tổ chức điểm tập kết và trung chuyển hàng hóa trong thời điểm dịch bệnh này.

Trong ngày đầu tiên tổ chức điểm trung chuyển hàng hóa, có 16 thương nhân tham gia với khoảng 50-60 tấn rau, củ quả, cung cấp cho chợ truyền thống, cửa hàng thực phẩm, điểm bán... trên địa bàn thành phố.

Theo Công ty Quản lý và kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn, nguồn hàng sẽ tăng dần trong thời gian tới, khi điểm trung chuyển hàng hóa này hoạt động ổn định. Riêng mặt hàng thịt heo, đến thời điểm hiện nay các thương nhân chưa tham gia do khó khăn trong việc tổ chức vận chuyển. Được biết, trước khi xảy ra dịch bệnh, hơn 500 thương nhân tại chợ đầu mối Hóc Môn hằng ngày cung cấp từ 2.500 - 2.700 tấn rau, củ quả, thịt heo cho thành phố.

Để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tất cả người và phương tiện trước khi vào chợ đều được sát khuẩn. Các tài xế, người giao, nhận hàng hóa, lao động phải khai báo y tế và test nhanh Covid-19. Tại điểm trung chuyển hàng hóa, công ty bố trí lực lượng kiểm tra, giám sát để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm về phòng chống dịch bệnh.

Hiện nay, các tài xế và người lao động ở chợ được tiêm vaccine 2 mũi, tuy nhiên một số tài xế, người giao hàng ở các tỉnh khác phần lớn chỉ tiêm mũi 1 vaccine ngừa Covid-19.

Bà Lê  Hồng Đào, Phó giám đốc Công ty Quản lý và kinh doanh Chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn cho biết, đối với tài xế, phụ xế sau khi được test nhanh sẽ lên cabin ngồi đợi nếu kết quả âm tính, đội bảo vệ sẽ hướng dẫn vào khu vực tập kết.

“Việc thực hiện 5K và tăng cường kiểm soát dịch bệnh rất chặt chẽ, nếu điểm kinh doanh nào không thực hiện đúng sẽ đề nghị ngưng. Tại TP.HCM, các tài xế, người lao động ở chợ tiêm vaccine đủ 2 mũi, ở tỉnh phần lớn tài xế chưa tiêm đủ nên được đề nghị lập danh sách, nếu tới ngày tiêm mũi 2 sẽ tổ chức cho họ được tiêm ngừa”, bà Đào cho biết./.

Bài liên quan
Thiếu vaccine trên quy mô toàn quốc: Bộ Y tế thông tin về giải pháp
Theo PGS.TS Dương Thị Hồng, Phó Viện javascript:__doPostBack('ctl00$ContentPlaceHolder1$lbtnAction5','')trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, hiện ghi nhận tình trạng thiếu vaccine trên quy mô toàn quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất