Chính quyền TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày mai

21/01/2021, 16:14

Chính quyền các Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp các hoạt này cho chính quyền TP Thủ Đức thực hiện từ ngày mai (22/1).

Sở Nội vụ TP.HCM vừa có công văn gửi UBND các Quận 2, 9, và Thủ Đức hướng dẫn về thời điểm vận hành chính quyền TP Thủ Đức.

Theo Sở Nội vụ TP.HCM, ngày 14/1, HĐND TP Thủ Đức có quyết định triệu tập tổ chức kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Thủ Đức để bầu các chức danh của HĐND, UBND theo quy định tại Điều 83, Điều 134 của Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Dự kiến, kỳ họp thứ nhất của HĐND TP Thủ Đức diễn ra vào ngày mai (22/1).

Chính quyền TP Thủ Đức chính thức hoạt động vào ngày mai - 1

Ngày mai chính quyền TP Thủ Đức chính thức hoạt động.

Để hoạt động của chính quyền địa phương đảm bảo đúng quy định của pháp luật, Sở Nội vụ TP.HCM đề nghị UBND các Quận 2, 9 và Thủ Đức lưu ý, chính quyền địa phương tại các Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ kết thúc nhiệm vụ, quyền hạn và chuyển tiếp cho chính quyền địa phương của TP.Thủ Đức thực hiện.

Đồng thời, kể từ 22/1, tất cả các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành sẽ do chính quyền địa phương TP Thủ Đức thực hiện. Bên cạnh đó, việc sử dụng con dấu của các cơ quan, đơn vị và các phường thuộc chính quyền các Quận 2, 9 và Thủ Đức sẽ chấm dứt hiệu lực đến hết 21/1.

Đối với nhân sự Thành ủy TP Thủ Đức, dự kiến 23/1 tới, Thành ủy TP.HCM sẽ công bố và trao quyết định chỉ định Bí thư và các Phó Bí thư.

Trước đó, ngày 31/12/2020, TP.HCM tổ chức lễ công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP Thủ Đức thuộc TP.HCM.

Việc thành lập TP Thủ Đức trên cơ sở nhập toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của Quận 2, Quận 9 và quận Thủ Đức. Sau khi thành lập, TP Thủ Đức có 211,56km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 1.013.795 người.

Bài liên quan
Nắng nóng, hóa đơn tiền điện của 1 triệu khách hàng tại TP.HCM sẽ tăng cao
Tại buổi họp báo định kỳ về tình hình KT – XH TP.HCM chiều 28/3, đại diện Tổng Công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, do nắng nóng nên nhu cầu sử dụng điện tăng cao và dự kiến có khoảng 1 triệu khách hàng sẽ có hóa đơn tiền điện tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất