Chính phủ trao tặng khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào

PV/VOV-Vientiane | 28/11/2020, 19:08

Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức lễ trao 75 nghìn khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Hôm nay (28/11) tại thủ đô Vientiane, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào đã tổ chức lễ trao 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn, sinh sống và học tập tại Lào.

Tham dự buổi lễ có đại diện Tổng Hội người Việt Nam tại Lào, đại diện Hội Người Việt Nam thủ đô Vientiane cùng bà con Việt kiều đang làm ăn sinh sống tại Vientiane và các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan bên cạnh Đại sứ quán Việt Nam tại Lào.

Phát biểu tại buổi lễ, Công sứ Đại sứ quán Việt Nam tại Lào Trịnh Thị Tâm cho biết thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và đã lan rộng trên phạm vi toàn cầu. Mặc dù vậy, với quyết tâm của Chính phủ và nhân dân, Việt Nam đã phối hợp kiểm soát tốt dịch bệnh này. Chính phủ Việt Nam đã gửi tặng 75.000 khẩu trang y tế cho cộng đồng người Việt Nam tại Lào để hỗ trợ bà con phòng chống dịch bệnh. Đây là món quà có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm và tình cảm của đất nước dành cho kiều bào ta tại Lào, luôn luôn coi cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Lào.

Thay mặt cộng đồng người Việt Nam tại Lào, ông Phạm Văn Hùng, Phó Chủ tịch Tổng Hội người Việt Nam tại Lào gửi lời cảm ơn đến Đảng, Nhà nước, Chính phủ cũng như người dân trong nước đã quan tâm tới cộng đồng người Việt Nam tại Lào, đồng thời khẳng định đây là món quà vô cùng ý nghĩa đối với cộng đồng người Việt Nam tại Lào. Món quà này sẽ được trao đến tất cả người Việt Nam đang học tập, làm ăn và sinh sống tại Lào để phòng chống dịch bệnh Covid-19./.

Bài liên quan
Cộng đồng người Việt Nam tại Lào dự lễ Tất niên hướng về quê hương
Nhân dịp này, nhà chùa và các nhà hảo tâm đã trao 150 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 kíp cho những người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất