Chiến hạm của Australia sẽ thăm Campuchia trong 3 ngày

Văn Đỗ, Tâm Hiếu/VOV-Phnom Penh | 17/10/2021, 17:57

Chiến hạm HMAS Anzac thuộc lực lượng hải quân Australia sẽ cập cảng Sihanouk, ngày 18/10/2021, bắt đầu chuyến thăm với chuỗi các hoạt động hợp tác song phương kéo dài ba ngày tại Campuchia.

Theo thông báo của Đại sứ quán Australia tại Campuchia hôm nay (17/10), chiến hạm HMAS Anzac thuộc lực lượng hải quân Australia sẽ ghé thăm Campuchia. Trong thông báo, Australia đã bày tỏ vui mừng khi nước này tái khởi động các hoạt động hợp tác quan trọng trong khu vực.

Chiến hạm của Australia sẽ ghé thăm tỉnh Preah Sihanouk từ ngày 18/10/2021, trong khuôn khổ các hoạt động thuộc nhóm tác chiến nỗ lực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương 2021 (IPE21). Đây là chuyến thăm Campuchia đầu tiên của tàu hải quân Australia kể từ năm 2016 tới nay.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, phía Australia sẽ trao tặng lực lượng vũ trang Hoàng gia Campuchia và tỉnh Preah Sihanouk một số trang thiết bị bảo hộ cá nhân và trang thiết bị y tế phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đại sứ quán Australia tại Campuchia cũng khẳng định: "Chuyến thăm lần này sẽ tạo cơ hội để các bên xây dựng và củng cố hợp tác trong lĩnh vực hải quân ngày càng thiết thực. Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, hai bên sẽ cùng trao đổi về một số vấn đề an ninh và hòa bình trong khu vực và thế giới mà cả hai cùng quan tâm"./.

Bài liên quan
Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Phù Nam Techo của Campuchia
Việt Nam rất quan tâm đến dự án kênh Phù Nam Techo và đã đề nghị phía Campuchia phối hợp chặt chẽ với Việt Nam và Ủy hội sông Mekong quốc tế trong việc chia sẻ thông tin và đánh giá tác động của công trình này đối với tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất