Chiến hạm Anh diễn tập cùng tàu hải quân Việt Nam

(Nguồn: Zing News) | 04/10/2021, 19:48

Tàu hải quân Anh HMS Richmond có cuộc diễn tập PASSEX với tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng của Hải quân Việt Nam.

“Tàu HMS Richmond đã có cuộc diễn tập vận động đội hình (PASSEX) với tàu hộ vệ Đinh Tiên Hoàng trên đường rời Cam Ranh. Chúc thượng lộ bình an”, Đại sứ Anh tại Việt Nam Gareth Ward chiều 4/10 viết trên tài khoản Twitter.

PASSEX là nội dung diễn tập nhằm đảm bảo hải quân hai nước có thể phối hợp trong thời chiến hoặc trong hoạt động cứu trợ nhân đạo. Trong diễn tập PASSEX, các tàu sẽ di chuyển theo đội hình và trao đổi, liên lạc bằng tín hiệu đèn, thiết bị vô tuyến.

Chiến hạm Anh diễn tập cùng tàu hải quân Việt Nam - 1

Tàu HMS Richmond có cuộc diễn tập PASSEX với tàu hộ vệ tên lửa Đinh Tiên Hoàng của Hải quân Việt Nam vào sáng 4/10, trên đường rời cảng Cam Ranh. (Ảnh: Đại sứ quán Anh tại Việt Nam)

Vài tiếng trước, tài khoản Twitter của khinh hạm HMS Richmond, một tàu trong nhóm tác chiến tàu sân bay thuộc Hải quân Hoàng gia Anh, cũng gửi lời chào tạm biệt tới Việt Nam.

“Chắc chắn là lực lượng Hải quân Hoàng gia Anh sẽ sớm gặp lại các bạn”, bài đăng Twitter của tàu HMS Richmond viết vào sáng 4/10. “Cảm ơn các bạn rất nhiều”.

Tàu HMS Richmond cập cảng Cam Ranh từ sáng 1/10. Chuyến thăm này diễn ra vào thời điểm kỷ niệm 10 năm quan hệ quốc phòng giữa Anh và Việt Nam, và chỉ hai tháng sau chuyến thăm đầu tiên của bộ trưởng Quốc phòng Anh tới Việt Nam.

Sự hiện diện của tàu hải quân HMS Richmond nhấn mạnh cam kết của Anh đối với khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, với trọng tâm là quan hệ đối tác của Anh với Việt Nam.

Cuối năm 2021, Anh và Việt Nam sẽ tổ chức Đối thoại Chính sách Quốc phòng song phương thường niên lần thứ 4.

(Nguồn: Zing News)
Bài liên quan
Tàu Hải quân Hoàng gia Anh HMS Spey tới thăm TP.HCM
Ngày 7/2, Tàu tuần tra xa bờ của Hải quân Hoàng gia Anh mang tên HMS Spey cập cảng Nhà Rồng, bắt đầu chuyến thăm kéo dài 5 ngày tại TP.HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất