Chỉ nhận 1 đề cử, BTS ám chỉ có "rào cản vô hình" tại Grammy

Lê Anh/VOV.VN | 30/11/2021, 11:23

Tại buổi họp báo, RM, trưởng nhóm BTS cho biết anh cảm thấy có một "bức tường vô hình" đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc bất chấp thành công của nhóm trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu.

Mới đây, BTS tổ chức buổi họp báo toàn cầu để chia sẻ chiến thắng lịch sử tại Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ, đề cử giải Grammy năm nay và concert "Permission to dance on stage - LA". 

Tại buổi họp báo, RM, trưởng nhóm BTS, cho biết anh cảm thấy có một "bức tường vô hình" đối với các nghệ sĩ Hàn Quốc bất chấp thành công của nhóm trong ngành công nghiệp âm nhạc toàn cầu. 

RM phát biểu: “Gần đây chúng tôi đã nhận được giải thưởng Nghệ sĩ của năm tại Lễ trao giải Âm nhạc Mỹ và cũng được đề cử giải Grammy, và điều đó rất có ý nghĩa với tư cách là một nghệ sĩ. Là những nghệ sĩ Hàn Quốc, tôi nghĩ rằng có một số rào cản vô hình như ngôn ngữ và giới hạn của thể loại, nhưng bất cứ khi nào chúng tôi gặp phải những rào cản đó, chúng tôi đã vượt qua bằng những gì có thể, đó là màn trình diễn và bài hát của chúng tôi". 

Nhận xét này được coi là ám chỉ việc nhóm không thể giành được đề cử trong 4 hạng mục chính của giải Grammy . Tuy nhiên, bất chấp những hạn chế, nhóm đã luôn cố gắng cống hiến hết mình, RM nói và anh tin rằng những khoảnh khắc nhỏ đó đã dẫn đến điều kỳ diệu ngày hôm nay. 

Nhóm nhạc Hàn Quốc đã giành giải nghệ sĩ của năm tại AMAs và nhận được đề cử Grammy năm thứ hai liên tiếp sau khi liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot 100, bao gồm "Butter" và "Permission to Dance".

Khi ca khúc “Butter” của được đề cử cho "Màn trình diễn song ca/nhóm nhạc Pop xuất sắc nhất" tại lễ trao giải Grammy 2022, Suga bày tỏ: “Vẫn hơi khó tin. Tôi đã xem giải Grammy từ khi còn nhỏ, vì vậy tôi cảm thấy vui mừng vì chúng tôi vẫn được đề cử.  Tất nhiên, không dễ để được đề cử giải Grammy, nhưng thực tế là có một rào cản để vượt qua, một cái gì đó để thử thách bản thân, là điều mà tôi rất biết ơn và tôi hy vọng chúng ta sẽ vượt qua nó". 

J-Hope chia sẻ, “Tôi cố gắng không đặt ra tiêu chuẩn cho sự thành công. Nếu tôi đặt ra một tiêu chuẩn, tôi sẽ trở nên mệt mỏi hơn cả về tinh thần và thể chất khi cố gắng đạt được mục tiêu đó. Vì vậy, thay vì đặt ra tiêu chuẩn, tôi nghĩ rằng kết quả làm việc chăm chỉ của tôi sẽ được công nhận nếu tôi làm những gì tốt nhất và cảm thấy hài lòng với cuộc sống và hoàn cảnh hiện tại của mình. Vì vậy, tôi cố gắng không quá bận tâm về những điều đó. Đó là cách tôi giữ bình tĩnh và xây dựng bản thân ”.

Nhóm nhạc hàng đầu K-pop đã tổ chức chuỗi concert trực tiếp 4 ngày sau 2 năm tạm hoãn vì đại dịch Covid-19 tại sân vận động So-Fi, Los Angeles vào 27/11. Ngày đầu tiên thu hút khoảng 50.000 người hâm mộ Mỹ. Các thành viên tràn ngập cảm xúc khi cuối cùng có thể đứng cùng một khu vực với người hâm mộ. 

“Tôi rất vui khi có thể có buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên sau hai năm như thế này. Hai năm qua rất buồn và khó khăn đối với chúng tôi vì chúng tôi không thể làm những điều mà chúng tôi đã từng coi là đương nhiên, nhưng chúng tôi đã có buổi biểu diễn của mình, vì vậy tôi đã mong đợi và chuẩn bị cho nó rất nhiều. Tôi đến đây với trái tim đầy mong đợi, và tôi muốn truyền năng lượng hạnh phúc cho người hâm mộ”, V chia sẻ.

Suga tiết lộ rằng đêm đầu tiên của concert giống như một giấc mơ và anh đã rất lo lắng. Anh nói thêm, “Chúng tôi đã ra mắt cách đây tám năm và ra mắt ở Hoa Kỳ bốn năm trước, và thành thật mà nói tôi nghĩ rằng luôn có những sự cố như thế này kể từ đó. Thành tựu của chúng tôi không bao giờ đến một cách dễ dàng. Nghĩ về điều đó trong suốt hai năm chúng tôi không thể biểu diễn, tôi nhận ra rằng chúng tôi luôn vượt qua những trở ngại đó thông qua quá trình làm việc chăm chỉ, và điều này cũng tương tự như vậy đối với buổi biểu diễn này. ”

J-Hope nói, "Chúng tôi đã đến Mỹ một lần nữa sau Đại hội đồng Liên Hợp Quốc vào tháng 9, và mặc dù điều đó khiến tôi cảm thấy hơi ngại khi đại diện cho cả một thế hệ và nói lên suy nghĩ của mình, nhưng tôi cũng cảm thấy rất vinh dự". 

Jimin cảm thấy hối tiếc sau buổi biểu diễn đầu tiên vì anh không thể tận hưởng trải nghiệm một cách trọn vẹn. “Tôi đang suy nghĩ xem mình nên làm khuôn mặt như thế nào, nên làm cử chỉ nào và nên chọn từ ngữ nào để truyền tải cảm xúc của mình, vì vậy tôi không thể tận hưởng hết được, và tôi cảm thấy có chút tiếc nuối. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng làm mọi thứ dễ dàng và tận hưởng nó. ”

RM cho biết  đây là sự khởi đầu của một chương mới. "Nhìn thấy sân vận động đầy ắp những người hâm mộ khiến tôi thực sự xúc động, không thể nói thành lời. Đại dịch hai năm qua là một khoảng thời gian khó khăn cho cả BTS và người hâm mộ. Nhưng hôm nay, chúng tôi sẽ cố gắng cho thấy chúng tôi đã phát triển như thế nào,  đã học được những gì trong hai năm qua". 

Trong buổi họp báo, BTS đã nói về những kế hoạch tiếp theo của họ. Jin tiết lộ, "Sau buổi hòa nhạc này, tôi hy vọng rằng chúng tôi có thể có nhiều buổi hòa nhạc hơn, chúng tôi cũng có kế hoạch tổ chức một buổi hòa nhạc tại Hàn Quốc". Jungkook chia sẻ: “Nếu có thể, vì chúng tôi không thể gặp mọi người trong hai năm qua, tôi muốn đi đến nhiều nơi và hát cho mọi người nghe, nhưng trong thời điểm này thì không thể, thật đáng tiếc. Chúng tôi sẽ vẫn cố gắng hết sức vì người hâm mộ của chúng tôi".

Sau chuỗi concert, BTS sẽ ở lại Mỹ để tham gia sự kiện iHeartRadio Jingle Ball./.

Bài liên quan
VFF ra án phạt nghiêm khắc với những tình huống "triệt hạ" ở V-League
Ban kỷ luật VFF đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với các tình huống phạm lỗi nguy hiểm của các cầu thủ ở V-League và Hạng Nhất Quốc gia cuối tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển
Thủ tướng nhấn mạnh: ASEAN là hạt nhân thúc đẩy đối thoại, hợp tác và phát triển, là tâm điểm của hàng loạt sáng kiến liên kết ở khu vực, nhưng cũng là trọng điểm của cạnh tranh chiến lược gay gắt.
Mới nhất