Chi 7 triệu nâng vòng 1 tại spa, người phụ nữ 42 tuổi phải nhập viện

28/07/2022, 19:50

Sau khi nâng ngực tại spa người quen giới thiệu, vòng 1 của nữ bệnh nhân bị sưng tức, phải nhập viện để xử lý loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc.

Nữ bệnh nhân nữ 42 tuổi vào Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện, ngày 21/7, trong tình trạng sốt 38.5 độ C, đau sưng tức ngực 2 bên, ngực trái sưng to kích thước 6x8cm. Trong ngực người bệnh có nhiều ổ viêm mủ, dẫn đến đa áp xe vú do tiêm filler không rõ nguồn gốc.

Trước đó khoảng 1 tháng, nghe lời quảng cáo của người quen, nữ bệnh nhân đã thực hiện dịch vụ tiêm filler nâng ngực tại đây với giá 7 triệu đồng.

Sau tiêm 1 tuần, bệnh nhân phát hiện ngực căng tức và sốt cao trên 38 độ C, nên gọi hỏi nhân viên spa. Chị nhận được câu trả lời đây là phản ứng bình thường, sẽ hết sau 2 - 3 ngày, nếu quá đau có thể uống kháng sinh. Sau khi dùng hết kháng sinh, tình trạng ngực bị nóng đỏ và căng tức không cải thiện và còn nặng hơn. Bệnh nhân đã đến Khoa Phẫu thuật Tạo hình và Thẩm mỹ, Bệnh viện Bưu Điện để xử lý.

Chi 7 triệu nâng vòng 1 tại spa, người phụ nữ 42 tuổi phải nhập viện - 1

Ths.BS Hoàng Mạnh Ninh xử lý loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc cho bệnh nhân.

Ths.BS Hoàng Mạnh Ninh cho biết, khi đến viện, bệnh nhân có thân nhiệt cao, bầu ngực sưng to, nóng, có dấu hiệu chọc hút nhiều lần. Hình ảnh chụp lại từ máy cộng hưởng từ và kết quả siêu âm cho thấy bệnh nhân bị áp xe đa ổ và viêm tại vị trí tiêm do trong quá trình tiêm filler không đảm bảo an toàn vô khuẩn và đúng kỹ thuật.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã tiến hành rạch chích mủ làm sạch tổ chức, loại bỏ ổ viêm, hoại tử và filler không rõ nguồn gốc kết hợp dùng kháng sinh theo phác đồ điều trị. Hiện, ngực của bệnh nhân đã giảm sưng và dịch mủ cũng ít đi và khả năng hồi phục rất tốt.

Theo Ths.BS Hoàng Mạnh Ninh, sau khi tiêm filler không rõ nguồn gốc trong cơ thể vẫn còn filler nên tình trạng của bệnh vẫn tiến triển âm thầm từng đợt, phải điều trị nhiều lần, khuôn ngực biến dạng, để lại sẹo xấu co rút, ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe, tâm lý và kinh tế.

Cũng theo Ths.Bs Nnh, thời gian gần đây, bệnh viện liên tục tiếp nhận các trường hợp gặp biến chứng do tiêm filler vì quá trình vô trùng khi tiêm không tốt hoặc tay nghề của người tiêm non yếu. Một số ít trường hợp khi đến viện, vùng ngực đã bị hoại tử nặng phải cắt bỏ toàn bộ ngực để giữ tính mạng. 

Các bác sĩ cho rằng, tiêm filler mang đến hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên phương pháp này chỉ thích hợp với những vùng có diện tích nhỏ như mũi, cằm, má, môi, tai... với việc nâng ngực các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo không thực hiện. 

Theo đó, vùng ngực là nơi nhạy cảm khi tiêm filler số lượng lớn có thể gây tắc mạch gây nhiễm trùng và ảnh hưởng rất lớn tới tuyến sữa sau này.

Filler chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn, nếu muốn duy trì kết quả cần phải tiêm lại nhiều lần, thông thường sau 1 - 2 năm. Tiêm thường xuyên có thể làm cho ngực bị nhão, chảy xệ và mất tính đàn hồi, phải tiêm nhiều lần nên chi phí khá tốn kém.

Hiện nay chưa có loại filler nào đảm bảo an toàn tuyệt đối để nâng ngực, do đó các bác sĩ không khuyến khích nâng ngực theo cách này.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bài liên quan
Đức Phúc: 'Với gương mặt mới, có tháng tôi chạy show không nghỉ ngày nào'
Tự tin chỉ khác tự ti một ký tự, thế mà để vượt qua khoảng cách ấy, tôi phải băng qua muôn vàn cơn đau và trăn trở trước khi quyết định phẫu thuật” - Đức Phúc nói.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất