Chi 15 tỷ đồng để có chỗ đỗ xe tại New York

CTV Khánh Linh/VOV.VN Theo Carscoops | 30/11/2022, 09:42

Theo một báo cáo của CNBC, một vị trí đỗ xe tại chung cư cao cấp như Big Apple (Mỹ) sẽ có giá dao động từ 300.000-595.000 USD (khoảng 7,4-14,7 tỷ đồng) và bản thân các căn hộ cũng có giá lên tới hàng triệu USD.

Trước tình hình bãi đỗ xe chật chội, không đáp ứng được nhu cầu đỗ xe của các chủ sở hữu bất động sản tiềm năng tại những tòa chung cư cao cấp nhất New York, một giải pháp áp dụng công nghệ robot đã được đề xuất. 

Với công nghệ này, cư dân của các tòa chung cư cao cấp như Big Apple (Mỹ) sẽ được cung cấp chỗ để xe đủ thuyết phục để họ bỏ ra một khoản tiền lớn. Các bãi đỗ xe này được vận hành bằng máy móc tự động và được thiết kế dưới dạng xếp chồng lên nhau.

Theo một báo cáo của CNBC, một vị trí đỗ xe như vậy trong nhà để xe sẽ có giá dao động từ 300.000-595.000 USD (khoảng 7,4-14,7 tỷ đồng) và bản thân các căn hộ cũng có giá lên tới hàng triệu USD. Chưa kể, phí bảo trì hàng tháng dành cho một bãi đỗ xe tự động rơi vào khoảng 150 USD (khoảng 3,7 triệu đồng). Tuy nhiên, số tiền này đối với một số chủ sở hữu xe hơi hạng sang thực sự là một khoản chi tiêu hợp lý.

Trong bài phỏng vấn với CNBC, Senada Adzem, một nhà môi giới bất động sản của Douglas Elliman tại trụ sở Florida cho rằng, 300.000 USD (khoảng 7,4 tỷ đồng) cho một chỗ đỗ xe lý tưởng trong khu dân cư là một mức giá hợp lý ở thành phố New York.

Bãi đỗ xe tự động có cơ chế hoạt động như sau: Cư dân lái ô tô của mình đến một ki-ốt trong nhà để xe, sử dụng thẻ ID cư dân để mở quyền truy cập. Tiếp theo, một lốt đỗ xe trống sẽ được đưa lên từ bên dưới để người lái di chuyển xe vào đó. Sau đó, hệ thống sẽ thực hiện quét để kiểm tra và đảm bảo các cửa và cốp xe đều đã đóng, trước khi đưa xe vào cất ở hệ thống giá đỡ. Khi cư dân muốn lấy xe, họ chỉ cần quẹt lại thẻ từ, chiếc xe sẽ được giao sau khoảng 2 phút, với đầu xe đã được quay sẵn 180 độ.

Hệ thống đỗ xe này được ưa chuộng bởi các nhà phát triển, do họ không cần xây đường dốc và hai làn xe dẫn lên và xuống hầm. Hơn nữa, hệ thống này cũng cho phép chứa được nhiều ô tô hơn trên cùng một đơn vị diện tích./.

Bài liên quan
Từ 15/2, 19 trường hợp cải tạo xe ô tô vẫn được phép đăng kiểm
Theo quy định mới Thông tư số 43 của Bộ Giao thông Vận tải, kể từ 15/2, nhiều trường hợp xe ô tô cải tạo vẫn được phép cấp giấy chứng nhận và tem kiểm định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất