Chelsea - Tottenham: Thử thách bản lĩnh ứng viên vô địch

Hoàng Long/VOV.VN | 29/11/2020, 08:00

Trận đấu giữa Chelsea và Tottenham trong khuôn khổ vòng 10 Premier League 2020/2021 sẽ diễn ra lúc 23h30 ngày 29/11 theo giờ Việt Nam.

Chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Man City đã giúp Tottenham vươn lên dẫn đầu Premier League và mang tới một vị thế khác biệt cho thầy trò Jose Mourinho, vị thế của ứng viên nặng ký cho chức vô địch mùa này.

“Khi bạn là ứng viên vô địch, mọi chuyện đều có lý do. Và bạn phải biết cách đương đầu với áp lực từ vị thế đó. Tôi đã từng ở một đội bóng, gặt hái thành công nhờ chi đậm trên thị trường chuyển nhượng. Tôi đã thành công. Thế nên bây giờ tôi chẳng ngại gì. Áp lực bây giờ có lẽ ở trên vai người khác cơ.” – Jose Mourinho tung đòn tâm lý chiến trước cuộc tái ngộ đội bóng cũ Chelsea.

Ở Premier League mùa trước, Tottenham của Jose Mourinho đã thất bại trong cả 2 lần chạm trán Chelsea của Frank Lampard. Đó là “cái dớp” mà Người đặc biệt sẽ phải phá bỏ, sau khi tự tin cạnh khóe đội bóng cũ nhờ thế thượng phong của đội bóng hiện tại.

Đáp trả lại người thầy cũ, Frank Lampard tuyên bố: “Tottenham tránh sao khỏi áp lực, bởi Jose Mourinho đã xây dựng một đội hình rất tuyệt với nhiều cầu thủ hay. Hãy xem họ đã chi bao nhiêu tiền trên thị trường chuyển nhượng. HLV nào cũng chịu áp lực thôi. Jose Mourinho hãy thử nhớ lại thời ông ấy ở MU.”

Chelsea đang đứng thứ 3 trên BXH Premier League. Thầy trò Frank Lampard gây ấn tượng mạnh với 6 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, The Blues vẫn chưa thắng trận đại chiến nào sau khi bỏ ra 231 triệu Bảng ở kỳ chuyển nhượng hè qua.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã thua Liverpool, hòa MU, hòa Sevilla và từng bị Tottenham loại khỏi League Cup hồi cuối tháng Chín. Đó cũng là chiến thắng đầu tiên của Jose Mourinho trước cậu học trò cũ Frank Lampard trên ghế chỉ đạo.

Trận đấu cách đây 2 tháng, Chelsea đã mở tỷ số ngay phút 19 nhờ công của Timo Werner nhưng Tottenham gỡ hòa 1-1 khi chỉ còn 7 phút nữa là hết giờ và giành chiến thắng 5-4 trong loạt sút luân lưu.

Về mặt lực lượng, Chelsea đã nhận tin vui khi Christian Pulisic trở lại tập luyện cùng toàn đội sau thời gian chấn thương. Tiền đạo người Mỹ có thể sẽ tái xuất trong trận đại chiến với Tottenham.

Ở chiều ngược lại, Gà trống sẽ không có sự phục vụ của Toby Aldweireld. Trung vệ người Bỉ đã dính chấn thương sau khi chơi cực hay trong chiến thắng 2-0 trước Man City.

Trong khi đó, bộ đôi tiền vệ người Argentina Lo Celso và Erik Lamela vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, thủ môn Hugo Lloris và tiền đạo Steven Bergwijn gần như chắc chắn sẽ trở lại thi đấu sau khi bỏ lỡ trận thắng Ludogorets 4-0 ở Europa League cách đây 3 ngày./.

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất