Chạy trên máy chạy bộ có an toàn?

CTV Trà My/VOV.VN (Nguồn: The times of India) | 16/03/2022, 11:06

Máy chạy bộ đang được nhiều người sử dụng nhưng băn khoăn về tính an toàn với thiết bị này.

Vẫn có nhiều lời bàn tán, điển hình như: “Việc sử dụng máy chạy bộ có an toàn hay không?”, đã xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm và tại các phòng tập thể hình.

Giữa vô vàn thông tin như vậy, thật khó để xác định xem liệu việc lên máy chạy bộ và chạy có thực sự an toàn hay không. Theo các chuyên gia, việc đi bộ, chạy bộ hoặc chạy trên máy chạy bộ đều an toàn và không có bất kỳ rủi ro nào trừ khi người bệnh đang mắc một số bệnh lý.

Dưới đây là danh sách các tình trạng sức khỏe, những người mắc phải cần thận trọng và chuẩn bị kĩ khi sử dụng máy chạy bộ, để tránh gặp biến chứng.

Chạy trên máy chạy bộ có an toàn?  - 1

Béo phì

Đối với những người thừa cân, béo phì nếu chạy trên máy chạy bộ có thể dẫn đến các biến chứng về xương khớp, đau khớp và các hậu quả khác. Nên hạn chế việc sử dụng máy chạy cho đến khi đạt mức cân nặng an toàn và thử các hình thức tập luyện khác.

Loãng xương

Xương yếu, giòn hay loãng xương dẫn đến các khớp yếu nên khi sử dụng máy chạy bộ sẽ khiến xương yếu hơn, chấn thương và còn dẫn đến gãy xương vì xương giòn dễ gãy hơn rất nhiều.

Đau đầu gối

Chạy trên máy chạy bộ có an toàn?  - 2

Trong trường hợp bị đau đầu gối và đầu gối nhạy cảm, nên tránh chạy trên máy chạy bộ vì có thể gặp phải các biến chứng, làm gia tăng mức độ nghiêm trọng của tình trạng bệnh từ trước.

Bàn chân phẳng hoặc gặp vấn đề ở đầu gối

Người có bàn chân bẹt dễ mắc các biến chứng trong khá nhiều hoạt động, nhất là việc chạy trên máy. Vì thế, nên mang giày chuyên dụng với đế đặc biệt để tránh bị thương. Bên cạnh đó, người có vấn đề về đầu gối sẽ bị cản trở trong quá trình chạy trên máy và dẫn đến chấn thương.

Biến chứng tư thế hoặc lưng

Chạy trên máy chạy bộ có an toàn?  - 3

Các biến dạng tư thế như: vẹo cổ, cong vẹo cột sống rất khó kiểm soát khi sử dụng máy chạy bộ. Ngoài ra, người bệnh cần phải biết liệu có bị mất cân bằng cơ trong cơ thể không, nếu như vậy dễ gặp phức tạp hơn khi chạy trên máy.

CTV Trà My/VOV.VN (Nguồn: The times of India)
Bài liên quan
Làm gì để tránh tình trạng ngưng tim khi chạy bộ?
VOVLIVE - Theo Ths.Bs Đoàn Dư Mạnh, Hội Bệnh mạch máu Việt Nam để tránh tình trạng ngưng tim khi chạy bộ, mỗi VĐV tham gia chạy cần tầm soát sức khỏe tim mạch. Ban tổ chức các cuộc thi chạy cũng cần bắt buộc người tham gia tầm soát sức khỏe tim mạch.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất