Chẳng ai quan tâm hay muốn nghe về ước mơ của bạn đâu, hãy cho họ thấy thành quả

07/06/2022, 19:00

Đừng nói ước mơ của bạn cho người khác nghe, hãy chỉ cho họ thấy.

Mơ mộng là một điều tuyệt vời. Chúng ta có thể mơ đến những căn nhà đẹp, tưởng tượng ra hàng nghìn thành công, và mơ thấy bản thân trở thành người mà mình mong ước…, nhưng tất cả những điều tốt đẹp ấy chỉ diễn ra trong tâm trí.

Khi trở về với thực tại, những giấc mơ tan biến, và cuộc sống hàng ngày của bạn vẫn vậy. Công việc, các mối quan hệ, các vấn đề sức khỏe, các hóa đơn..., không có gì thay đổi khi chúng ta mơ mộng. Bạn không có lựa chọn nào khác ngoài đối mặt với thực tế, đối mặt với các vấn đề bạn cần giải quyết.

Tất nhiên, nói luôn dễ hơn làm. Nhiều người mơ mộng, nhưng cuối cùng khi đối mặt với thực tế, họ lại bỏ cuộc. Việc thay đổi một điều gì đó trong cuộc sống không dễ dàng. Khi cuộc sống dần vào khuôn ổn định, họ càng sợ phải thay đổi, dù biết rằng, đôi khi phải thay đổi thì mới có thể gặt hái được nhiều điều tốt hơn. Và cứ vậy, giấc mơ càng lớn, nhưng lại chỉ luôn là giấc mơ. 

Chẳng ai quan tâm hay muốn nghe về ước mơ của bạn đâu, hãy cho họ thấy thành quả - 1

Mơ mộng là cách để nhiều người trốn chạy thực tế và tìm kiếm niềm vui ảo. (Ảnh: Pinterest)

Câu hỏi thực sự là - làm thế nào để ngừng mơ mộng và bắt đầu sống? Phải làm gì nếu bạn thấy mình bị mắc kẹt trong vòng lặp vô tận của trí tưởng tượng?

Đó là đừng nói nữa, hãy bắt đầu làm. Đừng mơ trở thành một nhà văn. Hãy bắt đầu viết. Đừng mơ trở thành một doanh nhân. Hãy bắt tay khởi nghiệp, thậm chí chỉ là một mô hình kinh doanh nhỏ.

“Một ngày nào đó” là ngày sẽ không bao giờ đến

Thứ Hai có vẻ là ngày thích hợp để bắt đầu một điều gì đó mới. Hay là tuần sau? Có thể vào tháng sau?...

Sự thật là không có thời điểm hoàn hảo cho một khởi đầu. Nếu bạn đợi “đúng ngày” cho một khởi đầu mới, hãy cẩn thận, bởi có thể nó sẽ không bao giờ đến. Sẽ luôn có những lý do để bạn trì hoãn kế hoạch vào một thời điểm khác - một thời điểm phù hợp hơn, thích hợp hơn, xa hơn. Đó chỉ là một trò lừa do não bộ chúng ta tạo ra để đòi hỏi sự hoàn hảo - và đáng tiếc là những thứ hoàn hảo thì thường hiếm có trên đời.

Chẳng ai quan tâm hay muốn nghe về ước mơ của bạn đâu, hãy cho họ thấy thành quả - 2

Hoặc là bây giờ, hoặc là không bao giờ. Hãy ngừng dùng cụm từ "một ngày nào đó". (Ảnh: Pinterest)

Đừng tìm kiếm sự hoàn hảo. Mỗi bước tiến là một con đường gập ghềnh, sẽ có những lộn xộn, thất bại, những ngày tồi tệ. Hãy nhớ rằng, không sao cả nếu bạn có một khởi đầu nhiều vất vả, nhiều trục trặc... Điều quan trọng chính là bạn đã làm thế nào vượt qua những khó khăn để bước tiếp hành trình. 

Tập đi từng bước nhỏ

Thành Rome không được xây dựng trong một ngày, và tất cả những thay đổi quan trọng trong cuộc sống đều được tạo nên từ một chuỗi những hành động nhỏ. 

Chia mục tiêu lớn của bạn thành nhiều phần nhỏ và tập trung thực hiện từng cái một. Hoàn thành những nhiệm vụ nhỏ thường có vẻ khả thi hơn. Và từ cái này đến cái khác, đến một lúc nhìn lại, bạn sẽ thấy mình đã đi được một đoạn xa đến mức nào, gần vạch đích ra sao.

Chẳng ai quan tâm hay muốn nghe về ước mơ của bạn đâu, hãy cho họ thấy thành quả - 3

Chia nhỏ mục tiêu sẽ giúp bạn giảm nỗi lo ngại khó. (Ảnh: Pinterest)

Sống ở hiện tại

Lập kế hoạch trước là tốt. Tuy nhiên, lập kế hoạch quá mức thường không mang lại kết quả gì ngoài sự lo lắng. Chúng ta có thể dự đoán kết quả hành động của mình ở một mức độ nào đó, nhưng chúng ta chắc chắn không thể kiểm soát và biết trước được mọi thứ. 

Để ngừng mơ mộng về những viễn cảnh có thể xảy ra, hãy tập trung vào ngày hôm nay của bạn, vào hiện tại. Chỉ đối phó với những khó khăn khi chúng xuất hiện. Sức mạnh của bạn không phải là vô tận, vì vậy đừng lãng phí sức lực vào những lo lắng có thể không bao giờ thành hiện thực. 

Đừng ngại thừa nhận thành công của mình, dù là nhỏ nhất, và nhớ rằng, dù kết quả có xảy ra không như ý thì đó cũng không phải là tận thế. Mọi chuyện rồi cũng sẽ ổn thôi. Nếu mọi thứ hiện tại có vẻ quá khó khăn, hãy thu hẹp sự tập trung của bạn và tập trung vào việc vượt qua được ngày hôm nay. Hôm nay sẽ qua, và ngày mai sẽ đến, và bạn sẽ sớm thấy được sự tiến bộ của mình.

Bài liên quan
Dư luận quốc tế tiêp tục kêu gọi hành động kiềm chế từ Iran và Israel
Iran đã có các cuộc không kích trả đũa nhằm vào lãnh thổ Israel vào rạng sáng nay (14/4). Hành động này dù đã được báo trước nhưng vẫn khiến dư luận quốc tế bất ngờ. Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới tiêp tục kêu gọi Iran và Israel kiềm chế. Hội đồng Bảo an dự kiến sẽ có cuộc họp khẩn trong ngày sau vụ tấn công của Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất