CDC Mỹ đang điều tra 180 trường hợp viêm gan bí ẩn ở trẻ em

PV/VOV-Washington | 20/05/2022, 10:08

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ đang xem xét 180 trường hợp mắc bệnh viêm gan ở trẻ em đã được báo cáo trong bảy tháng qua, nhiều hơn 71 trường hợp so với báo cáo hồi đầu tháng.

Trong một tuyên bố, CDC nhấn mạnh rằng mặc dù điều này có vẻ là một sự gia tăng lớn các trường hợp, nhưng hầu hết là "xảy ra trước đây", với việc CDC xem xét hồ sơ bệnh nhân từ tháng 10 năm ngoái. CDC cho biết thêm, ngoài ra, không có trường hợp tử vong nào được báo cáo kể từ tháng 2 năm nay và tỷ lệ bệnh nhân cần ghép gan đã giảm từ 15% xuống 9% kể từ ngày 5/5 vừa qua.

Kể từ khi bắt đầu cuộc điều tra của CDC về các trường hợp viêm gan trẻ em không rõ nguyên nhân, người ta đã suy đoán có thể có mối liên hệ với virus adeno do tỷ lệ tương đối cao đã được phát hiện ở những bệnh nhân bị ảnh hưởng. Trong báo cáo cập nhật của mình, CDC cho biết virus adeno đã được phát hiện ở gần một nửa số trẻ em mắc bệnh viêm gan không rõ nguyên nhân và cho biết loại virus này “tiếp tục là một nguyên nhân tiềm tàng”.

Nhiễm virus adeno thường không biểu hiện như viêm gan, với các triệu chứng điển hình là viêm dạ dày hoặc phổi. Tuy nhiên, viêm gan do nhiễm virus adeno từng xảy ra, đặc biệt là ở những bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch.

Theo CDC Mỹ, bệnh viêm gan ở trẻ em tiếp tục là một tình trạng hiếm gặp. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ vẫn cần lưu ý các triệu chứng tiềm ẩn, bao gồm nôn trớ, nước tiểu sẫm màu và phân nhạt. Một trong những triệu chứng đáng chú ý nhất của bệnh viêm gan là vàng da./.

Bài liên quan
CDC Mỹ đang tích cực điều tra hơn 100 trường hợp viêm gan nặng ở trẻ em
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đang tích cực điều tra hơn 100 trường hợp mắc viêm gan nặng ở trẻ em, trong đó có 5 trường hợp tử vong.
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất