Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu - Jorginho sẽ thắng Messi để giành QBV?

Nguyên Hà/VOV.VN | 27/08/2021, 11:02

Chiến thắng trong cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/2021 giúp Jorginho vượt mặt Lionel Messi để trở thành ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.

Lionel Messi từng được Goal đánh giá là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, sau khi giành chức vô địch Copa America cùng ĐT Argentina. Đây là giải đấu mà El Pulga đã lập cú đúp danh hiệu cá nhân: Vua phá lưới và Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tuy nhiên, 2021 không phải năm thành công của Lionel Messi ở cấp độ CLB. Siêu sao 34 tuổi và Barca chỉ có được chức vô địch Copa del Rey, trong khi nếm mùi thất bại cay đắng ở Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha.

Màn trình diễn của Lionel Messi ở Barca trong năm nay cũng bị lu mờ vì cuộc chia tay gây sốc ở kỳ chuyển nhượng hè này. Cầu thủ người Argentina không thể ký hợp đồng mới vì đội chủ sân Nou Camp gặp khủng hoảng tài chính.

Hiện tại, Lionel Messi vẫn chưa có màn ra mắt đội bóng mới PSG vì vấn đề thể trạng, còn Ligue 1 (Pháp) đã văng khỏi top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu khi bị Primeira Liga (Bồ Đào Nha) vượt mặt.

Đúng lúc tình hình xoay chuyển theo chiều hướng bất lợi cho Lionel Messi trong cuộc đua Quả bóng Vàng, thì Jorginho lại có cú bứt phá ngoạn mục. Ngôi sao người Italia giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/2021 và trực tiếp đánh bại Lionel Messi ở cuộc bình chọn này.

Theo kết quả bình chọn của ban giám khảo, Lionel Messi chỉ đứng thứ 4 với 148 điểm, N’Golo Kante đứng thứ 3 với 160 điểm, Kevin De Bruyne đứng thứ 2 với 167 điểm và Jorginho giành chiến thắng với 175 điểm.

Giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/2021 khiến bộ sưu tập danh hiệu của Jorginho trong năm nay càng thêm đồ sộ. Trước đó, tiền vệ 29 tuổi đã cùng ĐT Italia vô địch EURO và cùng Chelsea lập cú đúp Champions League, Siêu cúp châu Âu.

Jorginho bây giờ mới xứng đáng là ứng viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2021, chứ không phải Lionel Messi?./.

Bài liên quan
Tuấn Hải giành Quả bóng bạc Việt Nam và niềm cảm hứng đào tạo trẻ ở Hà Nội FC
Phạm Tuấn Hải (Hà Nội FC) giành Quả bóng bạc Việt Nam 2023 một cách xứng đáng và đó là niềm cảm hứng để đội bóng thủ đô tiếp tục với công tác đào tạo trẻ vốn đã khá thành công suốt thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất