Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” tiếp sức cho học sinh nghèo

Phương Cúc/VOV-Miền Trung | 25/05/2022, 17:14

Chiều nay (25/5), tại thành phố Đà Nẵng, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” họp mặt hội viên và trao học bổng Vừ A Dính năm học 2021 - 2022 tặng học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số và vùng biển đảo.

Dịp này, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng tổ chức kết nạp 44 hội viên mới ở 2 tỉnh Quảng Nam, Thừa Thiên Huế và thành phố Đà Nẵng, nâng tổng số hội viên cá nhân của Câu lạc bộ lên hơn 3.000 hội viên. Sau 8 năm thành lập, đến nay Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” đã có nhiều hoạt động hướng về biển đảo Việt Nam, góp sức cùng cán bộ, chiến sĩ và bà con ngư dân giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương.

Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng trao 220 suất học bổng Vừ A Dính tặng học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số và sống ở vùng biển, đảo trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” mong muốn, học bổng sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần để các học sinh, sinh viên có thêm nghị lực, niềm tin vượt qua khó khăn, phấn đấu học tập thực hiện ước mơ của mình.

“Tham gia Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” cũng chính là công việc đền ơn, trả nghĩa cho những người ngày đêm thầm lặng, hy sinh tuổi trẻ, mạng sống của mình để chăm lo cho sự bình yên của Tổ quốc. Chúng tôi rất mừng vì đều đó và thấy rằng, càng hoạt động cùng với Quỹ học bổng Vừ A Dính thì mọi người càng hiểu được trách nhiệm của mình một cách rõ ràng đối với đất nước, Tổ quốc của chúng ta”, bà Trương Mỹ Hoa nhấn mạnh./.

Bài liên quan
Du học Mỹ nên chọn ngành nào?
VOVLIVE - Nên lựa chọn ngành học nào khi du học Mỹ đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất