Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm

CERSEI (Tổng hợp) | 09/11/2021, 15:14

VOVLIVE - Điểm nhấn của cây cầu là một hệ thống thác nước nhân tạo được lắp đặt bên dưới đường đi mang đến cho du khách một cảm giác vô cùng thích thú.

Cầu kính hình vợt tennis – Skywalk Huangtengxia Tianmen thuộc địa phận Thanh Viễn, tỉnh Quảng Đông. Nhìn từ xa, công trình khổng lồ này giống 2 mặt vợt tennis treo lơ lửng giữa không trung được đỡ bằng 3 cột trụ lớn. Không chỉ có chiều cao ấn tượng lên đến 500m, Skywalk Huangtengxia Tianmen còn được biết đến bởi thác nước chạy dọc theo hình cung.

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 1

 

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 2

 

Được biết, để xây dựng cây cầu này, người ta đã tốn khoảng gần 900 tỷ VNĐ. Độ cao của cầu vào khoảng 500m tính từ mặt đất và khoảng 368m tính từ điểm đặt cột trụ ở vách núi. Điểm xuyết vào đoạn đường kính trong suốt dài 168m là một hệ thống thác nước nhân tạo lắp đặt bên dưới đường đi. 

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 3

 

Đứng trên hành lang này, du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan nguyên thủy của hẻm núi Huangteng ở phía bắc, khu đô thị Thanh Viễn ở phía Nam và cảnh hoàng hôn rực rỡ ở phía Tây.

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 4

 

Không chỉ khiến mọi người choáng ngợp vào ban ngày mà ban đêm cây cầu này còn gây kinh ngạc với sự ảo diệu khi nó được “thắp sáng”. Chiếc cầu lột xác khi đêm xuống nhờ vào hệ thống ánh sáng vô vàn hiệu ứng của hơn 2000 bóng đèn trải đều trên cầu.

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 5

(Ảnh: @dr.leeroi)

Công trình này được xếp hạng 4A trong danh mục xếp hạng cảnh quan du lịch tại Trung Quốc (cao nhất là 5A). Không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn, Skywalk Huangtengxia Tianmen còn là nơi tổ chức các buổi biểu diễn thời trang ấn tượng. Các người mẫu trình diễn phải đi chân trần trên mặt kính liên tục biến đổi màu sắc.

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 6

 

Thiết kế độc đáo và bắt mắt nhưng cũng không kém phần mạo hiểm này đã biến nơi đây thành điểm đến nhất định không thể bỏ qua khi du khách ghé thăm Quảng Đông.

Cầu kính hình vợt kết hợp thác nước độc đáo - điểm đến cho người mê mạo hiểm - 7

 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất