Cậu bé thần đồng, 8 tuổi vào thẳng lực lượng đặc biệt của quân đội Trung Quốc

TÙY Ý | 09/06/2021, 10:57

VOVLIVE - Lên 8 tuổi, Hà Tuyết Hào được tuyển chọn vào lực lượng đặc biệt của Trung Quốc - đơn vị chuyên ươm mầm các tài năng kỹ thuật có khả năng tính toán cực cao.

Từ xưa đến nay, vô số tài năng trẻ liên tục xuất hiện. Họ dựa vào tài năng xuất chúng và hoài bão lớn để tỏa sáng trong lĩnh vực của mình. Tại Hà Nam, Trung Quốc có một cậu bé thần đồng tên là Hà Tuyết Hào, được tuyển vào lực lượng đặc biệt trong quân đội từ khi còn rất nhỏ nhờ năng lực khác thường của mình.

Cậu bé thần đồng, 8 tuổi vào thẳng lực lượng đặc biệt của quân đội Trung Quốc  - 1

Thần đồng Hà Tuyết Hào.

Khi các bạn cùng trang lứa còn đang học chữ, Hà Tuyết Hào đã khiến bố mẹ ngờ ngợ nhận thấy con trai mình có vẻ hơi khác thường. Cậu bé không thích các loại đồ chơi nhưng lại rất mê những thứ như bàn tính. Vì vậy, năm Hào 4 tuổi, mẹ  đưa cậu bé đi học tính nhẩm bằng bàn tính. Được dạy dỗ, cậu bộc lộ tài năng vượt xa người thường.

Từ khi bắt đầu học bàn tính và tính nhẩm, Hà Tuyết Hào dành hết tâm huyết cho lĩnh vực này. Bất kể mưa gió, ngày nào cậu bé cũng đến lớp, cần cù chăm chỉ. Dù ở nhà hay trong lớp học, trên người cậu bé lúc nào cũng có hàng đống giấy tờ với công thức dày đặc. Hà Tuyết Hào cũng là "con nhà người ta trong truyền thuyết" với điểm số cao nhất trường.

Một năm sau, giáo viên lớp bàn tính đề nghị Hà Tuyết Hào tham gia một số cuộc thi để vừa nâng cao kiến ​​thức vừa có thể so tài với các bậc thầy tính nhẩm khác. Khi bắt đầu cuộc thi, không ai để ý đến Hà Tuyết Hào, nghĩ rằng cậu bé chỉ đến đây để chơi và tham quan. Thế nhưng cậu bé 5 tuổi vượt qua nhiều đối thủ, đạt thành tích rất cao trong cuộc thi.

Cậu bé thần đồng, 8 tuổi vào thẳng lực lượng đặc biệt của quân đội Trung Quốc  - 2

Hà Tuyết Hào nhận được rất nhiều huy chương trong các cuộc thi tính toán.

Ngay sau đó, Hà Tuyết Hào trở nên nổi tiếng. Gia đình cậu bé liên tục được mời phỏng vấn. Nhưng điều mà bố mẹ thần đồng không ngờ tới là ngay cả quân đội cũng chú ý đến con trai họ.

Quân đội Trung Quốc có một đơn vị đặc biệt chỉ bao gồm những người rất trẻ, chuyên ươm mầm các tài năng kỹ thuật có khả năng tính toán cực cao. Muốn vào lực lượng này, ngoài trình độ chuyên môn rất cao còn phải có tâm lý vững vàng.

Hà Tuyết Hào khi lên 8 tuổi đã được tuyển chọn vào lực lượng đặc biệt. Gia nhập đơn vị, cậu hoàn thành tất cả các chương trình từ tiểu học đến trung học phổ thông trong quân đội và được nhà nước trả toàn bộ học phí, sinh hoạt phí.

Cậu bé thần đồng, 8 tuổi vào thẳng lực lượng đặc biệt của quân đội Trung Quốc  - 3

Hà Tuyết Hào trong lực lượng đặc biệt.

Sinh năm 2003, năm nay Hà Tuyết Hào 18 tuổi. Theo quy định, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, cậu có thể chọn ở lại quân đội để học tiếp hoặc thi vào các trường cao đẳng, đại học dân sự. Tuy nhiên, Hà Tuyết Hào khẳng định, cậu sẽ cống hiến năng lực của mình cho quốc gia.

Tài năng thiên bẩm của Hà Tuyết Hào rất hiếm, con người không thể cố mà có được; tuy nhiên sự siêng năng, kiên trì mới chính là yếu tố quan trọng giúp cậu vượt lên đứng trên người khác, và đây là đức tính mà bất cứ ai cũng có thể học hỏi để đạt được đỉnh cao của chính mình./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất