Cặp vợ chồng chiếm đoạt 800 triệu đồng của chủ rồi bỏ trốn

CTV Hồng Lương/VOV-Tây Bắc | 27/01/2022, 17:07

Nợ hàng trăm triệu đồng tiền hàng không thể trả, cặp vợ chồng xin làm thuê để trả dần, nhưng rồi lợi dụng lòng tin của người chủ để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Trước đó, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái nhận được đơn tố giác tội phạm của chị P.T.L.Q, trú tại thôn Nước Mát, xã Âu Lâu, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Chị Q. bán ván gỗ bóc cho Nguyễn Thị Hương (SN 1976) và Nguyễn Đức Đoàn (SN 1973, là chồng của Hương) cùng trú tại thôn Lương Môn, xã Lương Thịnh, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Trong thời gian giao dịch mua bán, vợ chồng Hương - Đoàn đã nợ chị Q. tổng số tiền gần 635 triệu đồng. Sau đó, Hương đã viết giấy ghi nợ và hứa trả dần mỗi tháng 40 triệu đồng và xin làm thuê cho chị Q. để trả nợ. Chị Q. đã giao cho Hương mang sản phẩm ván gỗ bóc đi bán và cho Đoàn lái xe chở hàng.

Lợi dụng sự tin tưởng của chị Q., Hương và Đoàn đã thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản bằng cách sau khi bán hàng, thay vì cầm tiền về trả cho chị Q. đầy đủ thì Hương và Đoàn chỉ trả một phần rồi nói dối là khách hàng chưa thanh toán đủ. Với thủ đoạn này, Hương và Đoàn đã chiếm đoạt số tiền gần 800 triệu đồng. Đến khi chị Quyên đến nhà đòi nợ thì cả hai đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Qua điều tra xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Yên Bái đã ra Quyết định truy nã bị can đối với Nguyễn Thị Hương và Nguyễn Đức Đoàn về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Bằng các biện pháp nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt giữ thành công hai đối tượng khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương./.

Bài liên quan
Sông Hồng “nuốt” đất, uy hiếp cuộc sống người dân Trấn Yên - Yên Bái
Hiện nay, một đoạn bờ sông Hồng khu vực thượng lưu cầu Móc Tôm, xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái đang bị sạt lở nghiêm trọng với chiều dài vài trăm mét, ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt và việc canh tác của người dân địa phương, rất cần được xử lí sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất