Cao xanh lòng mẹ nơi "Cất tiếng gọi trời"

PV/VOV6 | 20/10/2021, 06:00

Cách nhà văn Kiều Bích Hậu viết về nỗi khổ nhọc, gian nan của người mẹ nghèo với đứa con tăng động bám ríu lấy cơ thể còm cõi, bệnh tật, cùng cực khiến người đọc, người nghe không thể dằn lòng.

"Cất tiếng gọi trời" -  truyện ngắn có cốt truyện và các thân phận đời thường mà ta thường bắt gặp. Câu chuyện về hành trình gian nan của một người mẹ để con mình được là một người bình thường. Những nhân vật tình huống trong truyện ngắn "Cất tiếng gọi trời" của Kiều Bích Hậu không hiếm gặp giữa đời thường, chỉ có điều vì tác giả cũng là một người phụ nữ, một người mẹ lại nhạy cảm và giàu lòng trắc ẩn nên những trang văn của chị đong đầy cảm xúc trong lối hành xử, những thôi thúc rất con người. 

Đã có nhiều truyện ngắn viết về trẻ tự kỉ và hành trình đầy khó nhọc của các bậc làm cha làm mẹ để con mình được là một đứa trẻ bình thường. Có lẽ Kiều Bích Hậu ngay từ đầu đã không cố công sáng tác nên một câu chuyện thật dữ dội. Truyện ngắn của chị mỗi lần sang trang đều tạo cho người đọc người nghe đây là những nhân vật có thật đời thường. 

Tác giả không chỉ chọn được những chi tiết có sức chuyển động, kết quả của tâm lý thường tình mà chị cảm và nuôi được những chi tiết ấy trong diễn biến của câu chuyện. Cách nhà văn Kiều Bích Hậu viết về nỗi khổ nhọc, gian nan của người mẹ nghèo với đứa con tăng động bám ríu lấy cơ thể còm cõi, bệnh tật, cùng cực khiến người đọc, người nghe không thể dằn lòng.

Cảm thương người phụ nữ, người mẹ ấy bao nhiêu, chúng ta càng khâm phục tình yêu con, niềm tin, ý chí sống vì con của chị. Và tin rằng ông trời có mắt, tin rằng sau cơn bĩ cực đến hồi thái lai./.

Bài liên quan
Bệnh viện vẫn thiếu thuốc vật tư y tế, bệnh nhân vẫn khổ
Nhiều bệnh viện hiện vẫn đang hoạt động cầm chừng do thiếu thuốc và vật tư y tế. Tình trạng người bệnh phải tự ra ngoài mua thuốc, kim tiêm, dây truyền dịch vẫn tái diễn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất