Cao Bằng điều chỉnh giá test nhanh Covid-19 sau thông tin VOV đưa

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 12/10/2021, 17:05

Sau phản ảnh của Đài TNVN về tình trạng chênh lệch giá test nhanh Covid-19 giữa Cao Bằng và Bắc Kạn, tỉnh Cao Bằng đã điều chỉnh giá test nhanh tại các chốt kiểm soát dịch bệnh.

Lãnh đạo Sở Y tế Cao Bằng cho biết, ngay sau khi VOV phản ánh những băn khoăn của người dân về mức chênh lệch giá test nhanh COVID-19 tại các chốt kiểm dịch cửa ngõ của Cao Bằng cao hơn gấp đôi so với các tỉnh lân cận, ngày 11/10, Sở Y tế và các sở ngành, đơn vị liên quan đã họp bàn và quyết định điều chỉnh mức thu được áp dụng chung toàn tỉnh là 238.000 đồng/mẫu xuống theo giá trúng thầu thực tế của từng đơn vị.

Trên cơ sở đó, từ ngày 12/10, tại các chốt kiểm soát dịch cửa ngõ của tỉnh Cao Bằng, giá test nhanh COVID-19 đã có sự điều chỉnh theo hướng giảm, trong đó các chốt trọng yếu của tỉnh trên tuyến Quốc lộ 4A, Quốc lộ 3, Tỉnh lộ 212,… đã giảm từ 238.000 đồng xuống còn 99.750 đồng/mẫu, tương đương với mức thu tại tỉnh Bắc Kạn.

Đây là sự điều chỉnh hợp lý và cần thiết nhằm giảm bớt khó khăn cho người dân trong bối cảnh dịch COVID-19 đã tác động không nhỏ đến đời sống, kinh tế thời gian qua./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất