Cao Bằng cơ bản bao phủ mũi 1 vaccine COVID-19 cho các vùng nguy cơ cao

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 18/10/2021, 06:35

Đến thời điểm này, người dân tại các vùng có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh của tỉnh Cao Bằng đã cơ bản tiêm được tiêm ít nhất 1 vaccine ngừa COVID-19.

Theo thông tin từ Sở Y tế Cao Bằng, đến thời điểm này, địa phương đã được cấp hơn 190.000 liều vaccine COVID-19 và cơ bản tiêm hết cho các đối tượng ưu tiên và người dân theo quy định.

Trong đó, thực hiện tiêm xong mũi 1 cho người dân các khu vực có nguy cơ cao như thành phố, thị trấn, các cơ quan, công sở, nhà máy, xung quanh trường học, chợ, cơ sở y tế và nơi tập trung đông người khác, nhiều khu vực đã được tiêm đủ 2 mũi.

Bên cạnh đó, khoảng 41.000 liều vaccine Vero Cell cũng đã được ngành y tế Cao Bằng triển khai tiêm đủ 2 mũi cho người dân các khu vực cửa khẩu, khu vực dân cư biên giới.

Việc bao phủ mũi 1 vaccine COVID-19 tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao giúp người dân an tâm khi tỉnh Cao Bằng chuyển sang trạng thái bình thường mới.

Bà Phạm Thị Chính, một chủ doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng nông sản tại thành phố Cao Bằng nói: “Tôi thấy an tâm hơn vì mình đã được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Tất cả mọi người ở đây đều mong dịch sớm đẩy lùi để cho mọi mặt xã hội phát triển bình thường. Cao Bằng là tỉnh có nhiều danh lam thắng cảnh, cần ổn định để còn đón khách du lịch. Đời sống kinh tế thì cũng phải kinh doanh buôn bán thì mới phát triển mạnh được, mọi thứ đều đi theo lẫn nhau”./.

Bài liên quan
Khởi tố đối tượng trồng gần 1.700 cây thuốc phiện tại Cao Bằng
Ngày 15/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng tống đạt Quyết định khởi tố bị can, Lệnh tạm giam đối với Đặng Vần Chòi (SN 1965, trú tại xóm Nà Ngù, xã Mai Long, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) về tội trồng cây thuốc phiện.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất