Cao Bằng, Bắc Kạn sẵn sàng ứng phó với nguy cơ lũ quét, sạt lở đất

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 23/07/2021, 14:11

Các địa phương này đang khẩn trương thực hiện các phương án bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản nhân dân trước ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới.

Tỉnh Cao Bằng có tới gần 1.200 vị trí có nguy cơ sạt lở, lũ quét và ngập úng khi mưa lũ, còn tại Bắc Kạn cũng có gần 400 điểm với hơn 2.000 hộ dân nằm trong vùng nguy cơ ảnh hưởng của thiên tai như lũ ống, lũ quét, sạt lở đất.

Các địa phương này đang khẩn trương thực hiện các phương án bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản nhân dân trước ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới.

Do địa hình chia cắt bởi nhiều sông, suối nhỏ, đồi núi cao và người dân có tập quán  xây dựng nhà cửa dưới chân đồi hoặc các mái taluy nên nguy cơ xảy ra tai nạn khi mưa lớn kéo dài ở mức cao. Để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân, chính quyền các tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn đã yêu cầu các ngành chức năng làm tốt công tác thông tin tới người dân khu vực có nguy cơ và chủ động phương án di dời người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm, sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể xảy ra theo phương châm 4 tại chỗ.

Ông Ma Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn cho biết, huyện chỉ đạo, vận động người dân chủ động ứng phó, sẵn sàng di dời ra khỏi vùng nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất. "Trong trường hợp phải di dời người dân đến vị trí an toàn, chúng tôi sử dụng các trường học để các gia đình ở tạm. Những hộ gia đình lân cận có nhà kiên cố, chúng tôi cũng đề nghị tạo điều kiện để các hộ di dời ở tạm, sử dụng chung cơ sở vật chất của gia đình"- ông Tuấn cho biết.

Dự báo hoàn lưu áp thấp nhiệt đới sẽ gây mưa to trên diện rộng trong những ngày tới. Các tỉnh Bắc Kạn, Cao Bằng cũng yêu cầu ngành nông nghiệp tăng cường kiểm tra an toàn hồ đập, khẩn trương gia cố các khu vực xung yếu và có phương án tiêu thoát úng, bảo vệ các diện tích sản xuất nông nghiệp./.

Bài liên quan
Địa chất phức tạp, cản trở tiến độ khắc phục sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió
Vụ sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, trên Đèo Cả những ngày qua đã khiến cho tuyến đường sắt Bắc Nam bị đình trệ. Điều này tiếp tục gióng lên hồi chuông về sự xuống cấp nghiêm trọng tại nhiều vị trí trên tuyến đường sắt huyết mạch này. Đến nay công tác khắc phục sự sự cố lở đá được thực hiện đến đâu?

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất