Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên

05/08/2022, 19:00

Hồ nước nằm cách trung tâm Pleiku không xa này được đánh giá là hồ tự nhiên đẹp nhất khu vực Tây Nguyên.

Là một địa điểm đã quá nổi tiếng ở vùng đất Tây Nguyên, nhưng Biển Hồ Pleiku vẫn chưa bao giờ hết lôi cuốn du khách bởi cảnh sắc tươi đẹp vốn có. Từng ngóc ngách xung quanh lòng hồ lại mang một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp khác nhau mà có khám phá thế nào, du khách vẫn cảm thấy chưa đủ. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 1

Biển Hồ nhìn từ trên cao. (Ảnh: quangpato)

Biển Hồ còn gọi là Tơ Nuêng, Ea Nueng hay Hồ T’Nưng, nằm cách trung tâm thành phố Pleiku, Gia Lai tầm 7km. Hồ có diện tích gần 300hecta, nằm ở độ cao khoảng 800m so với mực nước biển. Mang dáng hình bầu dục với làn nước trong xanh quanh năm, Biển Hồ được ví như đôi mắt của người dân phố núi Pleiku, viên ngọc sáng của đại ngàn Tây Nguyên. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 2

Hồ được ví như "đôi mắt Pleiku", viên ngọc xanh của núi rừng Tây Nguyên. (Ảnh: markthu_vn)

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thì Biển Hồ được hình thành từ một miệng núi lửa đã ngừng hoạt động hàng trăm triệu năm. Bờ hồ chính là miệng núi lửa nhô cao, từ đằng xa du khách vẫn có thể trông thấy rõ. Mùa mưa, nước trong hồ dâng cao khi hàng trăm con suối đổ về nên đến khi vào mùa khô, nước ở Biển Hồ vẫn không bao giờ cạn.

Chính vì vậy, không chỉ là một thắng cảnh mà hồ còn mang trọng trách là nguồn cung cấp nước sinh hoạt cho người dân nơi đây. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 3

Biển Hồ - một tuyệt tác thiên nhiên, niềm tự hào của của người dân Gia Lai nói riêng và Tây Nguyên nói chung. (Ảnh: _damiendinhh_)

Chào đón du khách trước khi đến với Biển Hồ là con đường uốn lượn với hai bên là những hàng thông xanh ngút ngàn, để rồi khi dừng chân tại điểm cuối hành trình, không gian thơ mộng của lòng hồ dần mở ra trước tầm mắt. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 4

Con đường dẫn đến hồ được bao phủ bởi những hàng thông. (Ảnh: arian_nefallon)

Một khung cảnh rộng mở mênh mông sóng nước lấp lánh trong nắng, mây trời lộng gió cùng hòa làm một với những ngọn đồi trập trùng xa xa, ôm lượn lấy hồ tạo nên bức tranh thủy mặc sinh động. Hoa cỏ rực rỡ đủ sắc màu mọc xen lẫn ở những cánh rừng, con đường ven bờ càng tô thêm nét hoang dại, trữ tình của vùng đất Tây Nguyên nắng gió.

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 5

Đứng trước Biển Hồ, con người như trở nên thật bé nhỏ trước thiên nhiên rộng lớn. (Ảnh: huynhanh5205)

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 6

Cung đường ven hồ đẹp như tranh vẽ. (Ảnh: Hiển Phạm)

Đi bộ dọc những con đường ven hồ, hít thở bầu không khí trong lành mát mẻ ở nơi đây, du khách như được bước vào một thế giới đầy bình yên, tách biệt với cuộc sống hối hả bên ngoài. Bên cạnh đó, trên dải đất hướng ra lòng hồ còn có công trình tượng Quán Thế Âm Bồ Tát bằng đá cẩm thạch trắng, cao 15m, càng tạo thêm sự thanh bình trong tâm hồn của người lữ khách. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 7

Công trình tượng Quán Thế Âm Bồ Tát tại Biển Hồ. (Ảnh: Đỗ Văn)

Chỉ cần nhìn ngắm vạn vật xung quanh "đôi mắt Pleiku", ưu phiền cách mấy cũng dần tan đi trước cái đẹp của tạo hóa. Có lẽ vì vậy, Biển Hồ là địa điểm mà dù có quay lại bao nhiêu lần đi chăng nữa cũng không bao giờ nhàm chán với du khách. 

Cảnh đẹp như tranh vẽ ở hồ nước tự nhiên đẹp nhất đại ngàn Tây Nguyên - 8

Từng ngõ ngách ở Biển Hồ đều có thể cho ra các bức ảnh đẹp. (Ảnh: Đỗ Văn)

Bài liên quan
Chuyên gia: Lãi suất tiết kiệm có thể tăng vào nửa cuối năm 2024
Nhiều chuyên gia dự báo lãi suất ngân hàng có thể tăng vào nửa cuối năm 2024, đồng thời tỷ giá USD/VND cũng tăng nhưng sẽ được kiểm soát.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vi phạm
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động khiến 7 người chết ở Yên Bái, làm rõ trách nhiệm, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Mới nhất