Cần Thơ: Hàng trăm phần quà hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và trẻ em bị ảnh hưởng COVID-19

Hồng Phương/VOV-ĐBSCL | 02/12/2021, 21:16

Chiều 2/12, tại Văn phòng Một điểm đến (OSSO), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành phố Cần Thơ tổ chức chương trình Hỗ trợ phụ nữ di cư hồi hương và trẻ em bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Thời gian qua, trên địa bàn Cần Thơ và các tỉnh thành lân cận đã có chị em di cư hồi hương do gặp khó khăn ở nước ngoài, việc làm không ổn định, ly hôn và nhiều vấn đề khác. Về nước trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phưc tạp, các chị em lại càng khó khăn thêm.

Là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường năng lực của Việt Nam nhằm hỗ trợ tái hòa nhập bền vững cho phụ nữ di cư hồi hương và gia đình họ”, hoạt động lần này nhằm trao tặng 200 phần quà san sẻ yêu thương, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho phụ nữ đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc hoặc kết hôn với người Hàn Quốc trở về Việt Nam trên địa bàn TP. Cần Thơ. Đồng thời, tại đây cũng có chuyên gia tư vấn miễn phí những khó khăn, vướng mắc mà chị em gặp phải khi hồi hương.

Bà Võ Kim Thoa, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam TP Cần Thơ chia sẻ, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, các cấp hội phụ nữ thành phố đã vận động hàng chục ngàn phần quà, tổng giá trị hơn 32 tỷ đồng để hỗ trợ những người khó khăn, lực lượng tuyến đầu. Với những phần quà trao tặng hôm nay, Hội mong sẽ tiếp tục lan tỏa tình tương thân tương ái đến với nhiều phụ nữ hơn

"Văn phòng OSSO đang hoạt động bình thường là hỗ trợ tư vấn miễn phí về những vấn đề phụ nữ di cư hồi hương có thể gặp trên tất cả các lĩnh vực như: thủ tục pháp lý, tâm lý, giáo dục, đào tạo, học nghề, việc làm, hỗ trợ vay vốn, chăm sóc sức khỏe, y tế… Trong giai đoạn này chị em khó khăn lại càng khó khăn hơn, không có việc làm, Hội hỗ trợ để tiếp sức giúp chị em có cuộc sống an toàn và phát triển tốt hơn"-Bà Võ Kim Thoa nói./.

Bài liên quan
Hàng trăm thanh niên tham gia hiến máu tại Cần Thơ
Ngày 24/3, Thành Đoàn TP. Cần Thơ phối hợp với Trung đoàn Cảnh sát Cơ động Tây Nam bộ tổ chức chương trình ngày “Chủ nhật đỏ” thành phố Cần Thơ năm 2024, với chủ đề “Hiến giọt máu đào - sinh mệnh bạn và tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất