Căn cứ Mỹ ở Syria đồng loạt bị máy bay không người lái tấn công

15/08/2022, 20:51

Quân đội Mỹ cho biết một loạt máy bay không người lái (UAV) tấn công vào một căn cứ do Washington kiểm soát ở đông Syria.

Trong thông báo đưa ra cách đây ít giờ, quân đội Mỹ nêu rõ liên quân do Mỹ dẫn đầu đã phối hợp với các chiến binh Maghaweir al-Thowra đáp trả cuộc tấn công bằng nhiều UAV ở khu vực quanh căn cứ Al-Tanf. 

Vụ tấn công không gây thương vong về người hay thiệt hại về tài sản. Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm. 

Căn cứ Mỹ ở Syria đồng loạt bị UAV tấn công - 1

Căn cứ ở Al-Tanf. (Ảnh: Reuters)

Al-Tanf là một trong nhiều căn cứ tiền phương của quân đội Mỹ ở Syria, nằm trên vùng hoang mạc hẻo lánh dọc đường cao tốc M2 Baghdad-Damascus, gần ngã ba biên giới Syria với Iraq và Jordan. Quân đội Mỹ bắt đầu chiếm cứ At-Tanf từ năm 2016 và nhanh chóng biến nó thành “trung tâm” huấn luyện vũ trang cho phe đối lập Syria chống lại chính quyền Damascus.

Vụ tấn công xảy ra vài giờ sau khi Israel thực hiện các cuộc không kích vào miền tây và miền trung Syria. 

Hồi tháng 10/2021, quân đội Mỹ cáo buộc Iran đứng sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Al-Tanf. Thời điểm đó, Washington cho rằng vụ này liên quan tới 5 máy bay không người lái chứa đầy chất nổ xuất phát từ lãnh thổ Syria.

Trong quá khứ, Al-Tanf từng là mục tiêu tập kích bằng UAV bởi các nhóm dân quân thân Iran đang hiện diện trên lãnh thổ Syria.  

Song Hy(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Thượng viện Mỹ thông qua gói viện trợ 95 tỷ USD cho Ukraine, Israel và Đài Loan
Thượng viện Mỹ vừa thông qua gói viện trợ trị giá 95 tỷ USD nhằm hỗ trợ an ninh cho Ukraine, Israel và Đài Loan (Trung quốc).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất