Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD

03/12/2020, 10:30

Siêu du thuyền mô phỏng hình dáng loài cá mập bởi nhà thiết kế người Italy Pierpaolo Lazzarini dài 153 m, gồm 6 boong tàu, có thể mất 28 tháng để hoàn công xây dựng.

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 1

Siêu du thuyền Prodigium được thiết kế và ra mắt bởi hãng thiết kế Lazzarini Design Studio. Lấy cảm hứng từ hình dáng mạnh mẽ và quyền lực của loài cá mập, chiếc du thuyền có chiều dài đáng kinh ngạc 153 mét, được làm từ sợi carbon và nhôm. Theo CNN, giá thị trường của siêu du thuyền đặc biệt này ước tính xấp xỉ 550 triệu USD. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 2

Ý tưởng du thuyền cá mập độc đáo này ra mắt chỉ vài tuần sau ý tưởng thiết kế du thuyền giống hình dáng một con thiên nga được Lazzarini Design Studio đề cập trước đó. Ý tưởng của du thuyền nhằm tôn vinh danh xưng "Hoàng đế của biển cả" của loài cá mập. Bên cạnh đó, nhóm thiết kế cho biết đã lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cổ đại trong một số chi tiết. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 3

Chiếc siêu du thuyền này được trang bị cảng riêng với diện tích rộng lớn, đủ không gian chứa một du thuyền nhỏ chiều dài 30 mét bên trong. Siêu du thuyền cũng được thiết kế thêm ba hồ bơi khác nhau. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 4

Prodigium gồm sáu boong, tầng trên khép kín, có thiết kế mô phỏng răng và mũi của động vật ăn thịt đại dương. Hai bên thân tàu được trang bị cánh tản nhiệt lớn, ngoài ra có thể mở rộng làm không gian sân thượng bổ sung. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 5

Theo đơn vị thiết kế, siêu du thuyền có ba động cơ phản lực và hai động cơ điện trung tâm, có khả năng đạt tốc độ ước tính khoảng 22 hải lý/giờ. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 6

Ngoài ra, Prodigium có sức chứa lên tới 40 khách cùng một lúc, với ba bãi đỗ trực thăng riêng trên nóc du thuyền và thêm hai chỗ để xe. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 7

T Bên trong siêu du thuyền mang phong cách hiện đại, sang trọng với không gian rộng lớn. Thiết kế cửa sổ kính "hàm cá mập" giúp du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh biển bên ngoài. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 8

Tất cả dãy phòng đều nằm trong khu vực thân tàu. Du thuyền còn trang bị thêm phòng tập gym và ít nhất một hồ bơi khép kín. Prodigium là thiết kế thứ hai trong bộ sưu tập sáu ý tưởng thiết kế du thuyền mới lấy cảm hứng từ thiên nhiên được phát triển bởi nhà thiết kế người Italy Pierpaolo Lazzarini. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 9

Đơn vị thiết kế cho biết có thể mất ít nhất 28 tháng để hoàn tất xây dựng chiếc siêu du thuyền này. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Cận cảnh siêu du thuyền 'cá mập' giá 550 triệu USD - 10

Theo Superyatch Group, nhu cầu siêu du thuyền trên thế giới ngày càng tăng. Ước tính lượng siêu du thuyền trên toàn thế giới đã tăng từ 3.906 chiếc vào năm 2009 lên 5.646 chiếc vào năm 2019. Thị trường siêu du thuyền cũng được dự đoán sẽ đạt giá trị 10,2 tỷ USD vào năm 2025. (Ảnh: Lazzarini Design Studio)

Bài liên quan
Sông Sài Gòn hoàn toàn có thể trở thành dòng sông di sản, giá trị kinh tế lớn
Phát biểu tại tọa đàm “Tiềm năng phát triển du thuyền và kinh tế ven sông Sài Gòn”, do Báo Pháp luật TP.HCM tổ chức sáng 12/12, các đại biểu cho rằng, TP.HCM cần nhìn rộng ra các lợi ích dọc bờ sông chứ không nên chăm chăm nhìn vào hai bên bờ sông để phát triển bất động sản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất